banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thường trực Hội Khuyến học trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nậm Pồ

Thứ tư - 27/05/2020 21:22
Dienbien.edu.vn - Những tháng đầu năm 2020, trên Địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra những trận mưa dông, gió lốc gây thiệt hại nặng nề cho người dân, đặc biệt là huyện Nậm Pồ. Cùng với đó là hậu quả của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bà con dân tộc nơi đây.
Theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm 23/4  khiến trên 400 ngôi nhà bị tốc mái, một số công trình trường lớp học bị ảnh hưởng và nhiều diện tích hoa màu bị dập nát. Nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn do giông lốc làm hỏng nhà, mất thu nhập từ thiệt hại hoa màu, do đó con em họ cũng có nguy cơ phải bỏ học.
Để động viên, khuyến khích những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trở lại trường tiếp tục học tập,  thường trực Hội Khuyến học tỉnh đã quyết định cấp học bổng hỗ trợ cho 60 em học sinh có lực học Khá, Giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng từ nguồn tài trợ của công ty TNHH và thương mại Thanh Oánh và nguồn Quỹ Khuyến học của tỉnh. Trong 2 ngày 21, 22/5/2020, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học  tỉnh Điện Biên đã trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi động viên và trao học bổng cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nhừ, PTDTBT TH và PTDTBT THCS Nà Khoa; các trường PTTH,  PTDTNT THPT Nậm Pồ.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ và mong muốn các em học sinh luôn cố gắng vượt khó để học tập thật tốt, đồng chí đề nghị lãnh đạo các nhà trường, Phòng GD&ĐT, lãnh đạo xã tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các em yên tâm học tập, rèn luyện, trở thành những công dân có ích trong tương lai, góp sức xây dựng bản, làng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả: Hoàng Thị Thu Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,136
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm2,118
  • Hôm nay487,888
  • Tháng hiện tại2,956,383
  • Tổng lượt truy cập73,665,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi