banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Thứ sáu - 28/05/2021 05:55
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 27 tháng 5 năm 2021 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Hội nghị được tổ chức tại 64 điểm cầu: Bộ GD&ĐT và 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các Bộ, ngành trong Ban chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp năm 2021. Tại điểm cầu của các tỉnh/thành phố có đại diện lãnh đạo của các tỉnh/thành phố và lãnh đạo Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT cấp tỉnh tham dự.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu một số nội dung trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid cho cán bộ, giáo viên và thí sinh tham gia kỳ thi; thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: thực hiện 5K, đo thân nhiệt, trang bị cồn rửa tay và bố trí bộ phận trực y tế tại các điểm thi; công tác bố trí sắp xếp hợp lý các điểm thi, phòng thi, vận chuyển các thí sinh thuộc diện F1 đến điểm thi đảm bảo an toàn trong điều kiện phòng chống dịch.
Công tác thanh tra được Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm trong kỳ thi năm nay, đại diện thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh đến công tác nghiệp vụ thanh tra đảm bảo khi thực hiện cần rõ nhiệm vụ, thẩm quyền, mục tiêu, phương pháp và trách nhiệm.
Đại diện một số tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Nam, Kiên Giang, Trà Vinh... đã tham gia phát biểu tại Hội nghị. Tính đến thời điểm hiện tại các tỉnh/thành phố đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, đặc biệt đối với các tỉnh có dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp đã nêu một số phương án tổ chức Kỳ thi trong điều kiện phòng, chống dịch để đảm bảo thực hiện tốt kỳ thi và an toàn cho các thí sinh.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị các Bộ, ngành liên quan, các tỉnh, thành phố tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, đảm bảo tổ chức kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, minh bạch, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức kỳ thi cần phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, thực hiện việc thanh kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu sai phạm./.

Tác giả: Nguyễn Văn Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay55,100
  • Tháng hiện tại1,266,857
  • Tổng lượt truy cập70,556,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi