banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ bảy - 08/08/2020 04:00
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 5/8/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về rà soát công tác chuẩn bị tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Thành phần dự Hội nghị gồm các đồng chí là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX các huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạp thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi chủ trì Hội nghị.

Hội nghị về rà soát công tác chuẩn bị tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo quán triệt việc thực hiện Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn liên quan khi làm nhiệm vụ tới các phòng chuyên môn nghiệp vụ, thủ trưởng các đơn vị có thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo công tác chuẩn bị được chuẩn bị tốt nhất.
Hội nghị đã được nghe từng lãnh đạo các đơn vị báo cáo cụ thể về các nội dung liên quan đến công tác thi:   Việc hoàn thành chương trình, ôn tập, ôn thi, chuẩn bị hồ sơ dự thi; công tác tập huấn Quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và những người liên quan; việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các Điểm thi; bố trí chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh ở xa; việc báo cáo UBND cấp huyện và sự phối hợp với các cơ quan liên quan để công tác tổ chức thi đảm bảo thực hiện tốt. Một vấn đề cũng rất được các đại biểu quan tâm và dành thời gian thảo luận là việc thực hiện các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạp thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn để tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Kỳ thi của các đơn vị. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã tiếp tục nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, chủ động làm tốt các phần việc để tổ chức Kỳ thi an toàn, đúng quy chế, trong đó tập trung rà soát cơ sở vật chất phòng thi; quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi; xây dựng kế hoạch cụ thể về việc đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi để phòng chống dịch COVID-19; đảm bảo an toàn Điểm thi và công tác vận chuyển đề thi, bài thi trong bối cảnh dịch bệnh và mưa, lũ diễn biến phức tạp. Mỗi cá nhân tuyệt đối không được chủ quan, phải nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, chủ động trong xử lý các tình huống đảm bảo đúng Quy chế.
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Điện Biên có 5.638 thí sinh đăng ký dự thi. Có 19 Điểm thi đặt tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, trung tâm cụm xã. Có trên 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia các khâu của Kỳ thi. Để đảm bảo tính nghiêm túc của Kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập 01 đoàn gồm 62 cán bộ, giảng viên của Học viện Kỹ thuật mật mã và Đại học Y Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tại tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,024
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm1,985
  • Hôm nay397,352
  • Tháng hiện tại1,487,331
  • Tổng lượt truy cập72,196,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi