banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chỉ số hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Điện Biên năm 2020 đạt 83,67%

Thứ năm - 29/04/2021 03:59
Dienbien.edu.vn: Ngày 23/4/2021, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2020.
Theo Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2020, các cơ quan được chọn khảo sát gồm 12 cơ quan là: Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động Thương binh và Xã hội; 10 UBND huyện, thị xã, thành phố.
Các nội dung đánh giá gồm: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh kiến nghị.
Người dân đến thực hiện TTHC ở  bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND huyện Nậm Pồ
Trong 12 cơ quan tham gia khảo sát thì UBND huyện Nậm Pồ được người dân, tổ chức đánh giá cao nhất, mức độ hài lòng đạt 97,96%; UBND huyện Mường Nhé có chỉ số mức độ hài lòng của người dân, tổ chức ở mức thấp nhất, đạt 63,17%.
Về mong đợi cùa người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính của cơ quan nhà nước, đa số các ý kiến đều tập trung vào các nội dung: Tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; mở rộng các hình thức thông tin để người dân, tổ chức dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công.
Kết quả khảo sát Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2020 là căn cứ quan trọng để các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, đề ra và tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước đối với người dân, tổ chức./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay46,921
  • Tháng hiện tại3,264,111
  • Tổng lượt truy cập73,973,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi