banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kế hoạch Phối hợp thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thứ năm - 30/09/2021 22:32
Dienbien.edu.vn: Ngày 12/9/2021, Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT đã ban hành Kế hoạch Phối hợp thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Kế hoạch hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính và các phương tiện khác phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.

Theo đó, xây dựng phương án hỗ trợ, triển khai hạ tầng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu kết nối phục vụ nhu cầu dạy và học trực tuyến; vận động cung cấp, hỗ trợ máy tính, các thiết bị công nghệ, nền tảng công nghệ, dịch vụ viễn thông cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16/CT-TTg) và triển khai học trực tuyến; Thúc đẩy, hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai, vận động, kêu gọi mọi nguồn lực trong xã hội để ủng hộ, nhân rộng Chương trình trên toàn quốc, góp phần hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính và các phương tiện khác phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.

Học sinh Trường tiểu học xã Thanh Luông, huyện Điện Biên  sử dụng máy tính mới
do Công ty Xăng dầu Điện Biên trao tặng

Các nội dung cụ thể của Chương trình gồm: Đảm bảo việc phủ sóng di động và Hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến. Trong đó:
- Phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến. Thời hạn hoàn thành trong tháng 9/2021.
- Phủ sóng 100% toàn bộ 1910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc. Thời hạn hoàn thành trong năm 2021.
- Giai đoạn 1, trong năm 2021: Dự kiến huy động 01 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến.
- Giai đoạn 2, từ năm 2022 - 2023: Tiếp tục phát động Chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để có thực hiện học trực tuyến.
Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT phối hợp với các Bộ, ngành, Ủy ban nhân nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức có liên quan triển khai Chương trình; tổ chức triển khai, vận động, kêu gọi các nguồn lực xã hội ủng hộ, nhân rộng Chương trình; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp công nghệ số trong việc tổ chức thực hiện Chương trình; sử dụng kinh phí địa phương, huy động nguồn lực tổng thể của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn để tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Chương trình, góp phần hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh/thành phố được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính và các phương tiện khác phục vụ việc dạy, học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số./.
                                                  

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,226,590
  • Tổng lượt truy cập70,516,480
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi