banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CHI HỘI MỸ THUẬT ĐẠT THÀNH TÍCH TỐT TẠI TRIỂN LÃM MỸ THUẬT KHU VỰC III (TÂY BẮC - VIỆT BẮC) LẦN THỨ 24 NĂM 2019

Thứ ba - 27/08/2019 23:13
Ngày 19/8/2019, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc-Việt Bắc) lần thứ 24 năm 2019. Triển lãm năm nay có sự tham gia của các họa sỹ, nhà điêu khắc đến từ 15 tỉnh Tây Bắc - Việt Bắc, gồm Hà Giang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Triển lãm giới thiệu 173 tác phẩm sáng tác trong năm 2019 của 168 tác giả được Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam chọn dự thi.

Bằng nhiều chất liệu khác nhau và phong cách thể hiện đa dạng phong phú, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm phản ánh sinh động, sáng tạo thực tế cuộc sống, nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, phản ánh đa dạng, sinh động về đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của 15 tỉnh trong khu vực. Theo đánh giá của Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam, chất lượng tác phẩm trưng bày triển lãm tại tỉnh Hà Giang lần này đồng đều, nhiều tác phẩm xuất sắc, mang hơi thở riêng của vùng Tây Bắc - Việt Bắc, qua các tác phẩm đã cho thấy sự tìm tòi, sáng tạo không ngừng nghỉ của các nghệ sỹ.
           
Tại lễ khai mạc, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao 2 giải B, 1 giải C và 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc (không có giải A).

           
Tham dự triển lãm Mỹ thuật khu vực năm nay, tỉnh Điện Biên đã gửi 13 tác phẩm tham dự vòng sơ loại, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã lựa chọn 10 tác phẩm dự treo tại triển lãm, trong đó Hội viên Chi hội mỹ thuật ngành GD - ĐT tỉnh Điện Biên có 8 tác phẩm (7 tác phẩm hội họa, 1 tác phẩm điêu khắc) của 7 tác giả được dự treo tại triển lãm, kết quả cụ thể như sau:

          
  - 01 Giải khuyến khích của Hội Mỹ thuật Việt Nam: tác phẩm "Xuân về cuối bản" của Vũ Hữu Cương (Trường CĐSP Điện Biên);

           
- 03 Tặng thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam gồm các tác phẩm: "Buổi sáng trên Tả Phìn" của Mùa A Chu (Trường PTDTBT tiểu học Nà Khoa, huyện Nậm Pồ); "Phong cảnh" của Nguyễn Việt Hồng (Trường THCS Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo); "Đi học" của Sùng A Tằng (Trường PTDTBT THCS Tả Phìn, huyện Tủa Chùa);

           
- 01 Tác phẩm được Hội mỹ thuật Việt Nam xét tài trợ: "Chiều trên bản Thái" của  Lê Văn Ninh (Trường THPT Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ).

           
Như vậy, sau 24 lần triển lãm mỹ thuật khu vực đây là thành tích tốt nhất của đoàn họa sĩ tỉnh Điện Biên nói chung và Chi hội Mỹ thuật ngành GD - ĐT nói riêng. Để có được kết quả trên ngoài sự nỗ lực trong sáng tạo nghệ thuật của hội viên còn có sự quan tâm của Sở GD - ĐT, Hội VHNT tỉnh và các đơn vị có giáo viên là hội viên của Chi hội đã ủng hộ nhiệt thành, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí cho các hội viên tham gia triển lãm.

           
Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc- Việt Bắc) sẽ kết thúc vào ngày 27/8/2019. Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc- Việt Bắc) lần thứ 25 sẽ được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

Một số hình ảnh tại triển lãm
c1
c2
 
c3
c4
 

Tác giả: Vũ Hữu Cương- Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Ngành Giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay76,309
  • Tháng hiện tại1,288,066
  • Tổng lượt truy cập70,577,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi