banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thầy giáo nơi vùng cao

Thứ hai - 20/06/2022 02:49
Dienbien.edu.vn - Làm trong ngành Giáo dục và Đào tạo ở vùng cao còn khó khăn. Dẫu vậy, bằng tinh thần quyết tâm, lòng yêu nghề, thầy giáo Bùi Quang Như, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Vì (huyện Mường Nhé) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp và học trò quý mến.
http://www.baodienbienphu.info.vn/Uploads/images/uthong85/2022/06/15/1_3cjo33093903903903.jpg
Thầy giáo Bùi Quang Như hướng dẫn học sinh làm bài tập.

Thầy Như chia sẻ, sau khi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Sư phạm Tiểu học, anh lên Điện Biên công tác. Thời điểm mới vào nghề, đã gặp nhiều khó khăn: Bất đồng ngôn ngữ, tập quán sinh hoạt. Để có thể gần gũi với học trò là câu hỏi thường trực khiến thầy luôn trăn trở. Tuy vậy, với suy nghĩ, tuổi trẻ thì phải dốc sức cho đam mê. Và cũng bởi sinh ra trong hoàn cảnh gia đình điều kiện chẳng mấy khá giả ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, nên thầy Như thấu hiểu được cuộc sống của một xã nghèo như Nậm Vì. Từ đó, thầy luôn cố gắng hết mình, nỗ lực mang kiến thức đến với người dân nơi đây. Theo thầy Bùi Quang Như, một trong những cái khó của giảng dạy vùng cao là việc vận động học sinh đến trường. Thế nhưng, đó cũng chính là niềm vui và động lực để mỗi thầy, mỗi cô cố gắng.
Đến với nghề là duyên, nhưng tâm huyết với nghề bởi ở tấm lòng. Chính vì thế, giờ đây, trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Như luôn ý thức được việc tiếp tục phải tu dưỡng, rèn luyện bản thân nhiều hơn, nhất là trong việc thực hiện trách nhiệm nêu gương. Thầy Như cho biết, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban Giám hiệu, tập thể sư phạm nhà trường luôn cụ thể hóa bằng các cuộc vận động, như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,  phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”. Đến nay, công tác giáo dục đào tạo của đơn vị có sự chuyển biến rõ rệt. 5 năm học gần đây, trường không có học sinh bỏ học; tỷ lệ huy động trẻ vào lớp 1 đạt 100%. Trước đây một số điểm trường ở các bản do xa trung tâm xã nên tình trạng học sinh bỏ học, đi học không chuyên cần vẫn xảy ra. Song với nỗ lực của thầy Như cùng trách nhiệm cao của thầy cô là đảng viên thường xuyên lăn lộn cơ sở, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, làm thay đổi tư duy, nhận thức của phụ huynh và học sinh nên tình trạng này đã được khắc phục. Đến nay, ở tất cả 6/6 điểm trường, học sinh đều đi học đều đặn; tỷ lệ duy trì sĩ số luôn đạt 100%. Từ việc duy trì được sĩ số lớp, chất lượng giáo dục văn hóa cho học sinh cũng được nâng lên. Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, tỷ lệ chuyển lớp, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học của Trường luôn đạt 100%.
Gần 15 năm công tác và gắn bó với mảnh đất Nậm Vì, trên cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao, thầy Bùi Quang Như luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 5 năm học gần đây, thầy Như đều được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, với những thành tích trong giảng dạy, quản lý, thầy Như đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng, tặng giấy khen, bằng khen, trong đó có 3 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,109
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm2,068
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,683,849
  • Tổng lượt truy cập73,393,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi