banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH- Tập huấn Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe học sinh

Thứ ba - 07/03/2017 22:05
Nhằm giúp các địa phương triển khai tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe học sinh theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2017. Cục y tế dự phòng- Bộ Y tế phối hợp với Vụ công tác học sinh, sinh viên- Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 03 lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác y tế trường học của các tỉnh, thành phố tại ba miền: tại Quảng Ninh cho các tỉnh miền Bắc; tại Nghệ An cho các tỉnh miền Trung; tại Lâm Đồng cho các tỉnh miền Nam.
Tại miền Bắc lớp tập huấn diễn ra từ ngày 02 đến ngày 03/3/2017. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn cố đồng chí Trương Đình Bắc- Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế;  đồng chí Bùi Văn Linh- Phó vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo;  giảng viên lớp tập huấn là các Phó giáo sư, Tiến sỹ, Thạc sỹ đến từ Cục Y tế dự phòng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương, trường Đại Học Y Hà Nội, Viện Tim mạch Việt Nam và Vụ công tác học sinh sinh viên; các đại biểu tham gia tập huấn Sở Giáo dục và Đào tạo: lãnh đạo, cán bộ theo dõi công tác y tế trường học; Sở Y tế: đại diện phòng Nghiệp vụ y; Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố: lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác y tế trường học và dinh dưỡng học đường của 25 tỉnh từ Hà Giang đến Ninh Bình. Đoàn Điện Biên có 05 đồng chí tham gia (01 đồng chí Sở Giáo dục và Đào tạo, 04 đồng chí Sở Y tế).
 

Đồng chí Trương Đình Bắc- Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
Tại lớp tập huấn đại biểu đã được các giảng viên hướng dẫn tổ chức triển khai công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục; các hoạt động quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh, thống kê báo cáo, đánh giá công tác y tế trường học; phát hiện, dự phòng các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch ở học sinh; tật khúc xạ và một số bệnh về mắt thường gặp; chăm sóc răng miệng; các vấn đề sức khỏe tâm thần; tổ chức bữa ăn học đường và dinh dưỡng hợp lý cho học sinh. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để giúp các địa phương triển khai thực hiện tốt hơn công tác y tế trong trường học trong thời gian tới./.

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập547
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay74,179
  • Tháng hiện tại1,285,936
  • Tổng lượt truy cập70,575,826
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi