banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Tăng cường tư vấn, tuyên truyền công tác đăng kí và thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2017

Chủ nhật - 02/07/2017 06:11
Thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Điện Biên có tổng số 2.835/5.326 thí sinh đăng kí xét tuyển nguyện vọng vào 196 trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, với 9.455 nguyện vọng, trong đó đăng kí vào đại học là 9.232 nguyện vọng, vào cao đẳng sư phạm là 223 nguyện vọng.
Năm nay, số thí sinh có nguyện vọng vào các trường thuộc khối quân sự, an ninh chiếm tỉ lệ khá lớn (822 nguyện vọng); các trường có số nguyện vọng đăng kí cao gồm: trường Đại học Luật Hà Nội (455), trường Đại học Nội vụ Hà Nội ( 405), trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội (344), trường Đại học Công đoàn (307). Số trường chỉ có 1 nguyện vọng đăng kí xét tuyển là 31 trường, phần lớn là các trường dân lập.

Theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần. Thời gian thay đổi là từ ngày 15/7 đến 23/7/2017. Trước đó, thí sinh được đăng ký không giới hạn số trường và số nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.

Có 2 phương thức thay đổi là trực tuyến và dùng phiếu điều chỉnh xét tuyển. Với phương thức trực tuyến, thời gian thay đổi cho thí sinh là từ ngày 15/7 đến 17h ngày 21/7. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển.

Với phương thức phiếu, thời gian điều chỉnh từ 15/7 đến 17h ngày 23/7/2017. Phương thức này dành cho thí sinh muốn điều chỉnh tăng thêm số nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

 
 
Để có quyết định thay đổi nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần tham khảo kĩ các thông tin trên trang web của trường đăng kí nguyện vọng, nếu xét thấy điểm không quá lệch so với dự kiến, thí sinh không nên điều chỉnh .

Thí sinh chỉ nên thay đổi nguyện vọng xét tuyển nếu điểm thực tế quá chênh lệch so với dự kiến trúng tuyển vào ngành học, trường có nguyện vọng học. Ví dụ, thí sinh dự kiến 20 điểm nhưng được 25 hoặc 15 điểm (cao hoặc thấp hơn), thì phải điều chỉnh để tăng khả năng trúng tuyển vào các trường. Ngoài ra, thí sinh nên căn cứ vào phổ điểm thi THPT quốc gia, sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sau khi có điểm thi, để điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp.

Để hỗ trợ thí sinh của tỉnh trong điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển, ngày 05/7/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình thử nghiệm phần mềm điều chỉnh nguyện vọng tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với sự tham gia của các đơn vị đăng kí dự thi và đại diện học sinh của một số trường trên địa bàn huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 14/7 công bố điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng. Các thí sinh tăng cường tra cứu và tìm hiểu các kênh thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2017 để có sự lựa chọn, quyết định đúng đắn trong việc chọn ngành, chọn trường./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,990
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm1,962
  • Hôm nay389,009
  • Tháng hiện tại1,706,398
  • Tổng lượt truy cập72,415,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi