banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN – Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức đón tết Bunpimay cho lưu học sinh Lào

Thứ sáu - 21/04/2017 05:34
Ngày 14/4/2017, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Lễ hội đón Tết Bunpimay cho 56 lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đang học tập và rèn luyện tại trường.
Dự Lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ Điện biên; Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng đông đảo sinh viên Việt Nam của trường chung vui đón Tết cùng lưu học sinh Lào.

Bunpimay hay còn gọi là Tết Té nước - Tết cổ truyền của nước CHDCND Lào với mong muốn mang lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật ấm no, hạnh phúc, là thời khắc đánh dấu năm cũ chuyển sang năm mới. Việc tổ chức cho lưu sinh viên Lào đón Tết cổ truyền Bunpimay là hoạt động thường niên, được nhà trường quan tâm chu đáo. Trong những ngày chào đón tết Bunpimay (từ ngày 12 đến ngày 14/4), nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: Bóng đá nam, cầu mây (nam, nữ), kéo co (nam, nữ kết hợp). Đặc biệt, tối ngày 14/4 diễn ra lễ đón Tết chính là Nghi lễ cầu may với các phong tục té nước, buộc chỉ cổ tay… được tổ chức hết sức trang trọng. Mọi người cùng chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công. Sau phần Lễ là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các bạn lưu sinh viên Lào của trường thể hiện

Chương trình gặp gỡ, giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng, thân mật. Các bạn lưu học sinh Lào dù xa nhà nhưng vẫn đón Tết của đất nước mình trong không khí vui tươi, phấn khởi, với những lời chúc mừng tốt đẹp của thầy cô và các bạn HSSV Việt Nam. Hoạt động này góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa sinh viên hai nước, giúp các em hiểu sâu sắc hơn về nền văn hóa của hai nước Việt - Lào. 

Một số hình ảnh đón Tết Bunpimay năm 2017




Tác giả: Nguyễn T. Nguyệt Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập375
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại927,334
  • Tổng lượt truy cập71,636,714
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi