banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH. Tin kết quả đoàn học sinh tỉnh Điện Biên tham dự Hội thi Văn hóa, Văn nghệ, TDTT các trường PTDTNT toàn quốc tại thành phố Cần Thơ, năm 2014.

Thứ tư - 06/08/2014 05:45
Căn cứ Điều lệ Hội thi Văn hóa – Thể thao các trường phổ thông DTNT toàn quốc lần thứ VII, năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thực hiện Quyết định số 2105/QĐ-SGDĐT ngày 15/7/2014 của Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập và cử đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh tỉnh Điện Biên tham dự Hội thi Văn hóa, Văn nghệ, Thể thao các trường PTDTNT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại thành phố Cần Thơ, từ ngày 22 đến ngày 31 tháng 07 năm 2014.

Tiết mục văn nghệ tham gia Lễ Khai mạc của đoàn Điện Biên

Hội thi thu hút hơn 2.300 thí sinh từ 47 trường PT DTNT toàn quốc. Đoàn học sinh tỉnh Điện Biên có 28 học sinh tham gia ở các phần thi Văn hóa, Văn nghệ - Thanh lịch và các môn thể thao (Điền kinh, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy).

Kết quả, đoàn đạt được 34 huy chương với 04 huy chương vàng, 11 huy chương Bạc và 19 huy chương đồng. Cụ thể:
 
 
Phần thi
Kết quả đạt được
Huy chương Vàng Huy chương Bạc Huy chương Đồng
 
Văn hóa
Toán   2 1
Văn   1 2
Tiếng Anh     2
Văn nghệ   1   2
 
 
Thể Thao
Điền kinh 1 3 3
Cầu lông   1 2
Bắn nỏ 2 4 6
Đẩy gậy     1
 

Với thành tích trên, đoàn dự thi Văn hóa - Thể thao các trường PT DTNT toàn quốc của tỉnh Điện Biên xếp thứ 14/47, so với Hội thi lần thứ VI, đoàn đã vượt lên 6 bậc. Vinh dự và tự hào, đoàn đã được đón nhận 3 cờ thi đua: Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 2 cờ cho đoàn với thành tích: Đơn vị xếp Khá toàn Hội thi, đạt giải Ba toàn đoàn phần thi thể thao; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc.


PGS. TS. Nguyễn Trọng Hoàn - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục chụp ảnh lưu niệm  với trưởng đoàn, giáo viên phụ trách và học sinh tham dự phần thi Văn hóa.
 
Có được kết quả xuất sắc như trên là do đoàn luôn được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo sâu, sát của đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; do công tác tham mưu đúng hướng của bộ phận chuyên môn Sở, của ban Giám hiệu trường PTDTNT tỉnh; sự tận tâm, tận tình, sâu sắc về chuyên môn của các giáo viên, huấn luyện viên, chỉ đạo viên; đặc biệt là do sự cố gắng nỗ lực không biết mệt mỏi, quyết tâm giành thành tích của các em học sinh.  

Hội thi Văn hóa -Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc diễn ra 4 năm 1 lần.  Đây là ngày hội lớn của các em học sinh dân tộc nội trú trên khắp mọi miền của Tổ quốc, 

là hoạt động giáo dục có hiệu quả và là cơ hội để các học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng và bản sắc văn hóa của dân tộc mình, tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc anh em. Hội thi còn là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết, trở thành động lực, nội lực thúc đẩy tuổi trẻ các dân tộc cùng nhau thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh hơn, tươi đẹp hơn.


Đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại tại công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ)

Tác giả: Nguyễn Khắc Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay38,036
  • Tháng hiện tại1,249,793
  • Tổng lượt truy cập70,539,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi