banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017

Thứ năm - 22/06/2017 00:01
Dienbien.edu.vn- Sáng nay, 22/6/2017, gần 5327 thí sinh tỉnh Điện Biên đã có mặt tại 20 điểm thi để thi môn Ngữ Văn- môn thi đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017. Theo báo cáo nhanh từ các điểm thi, kết thúc môn thi đầu tiên, tại các điểm thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh Điện Biên tình hình diễn ra suôn sẻ, không có sự cố nào đáng kể xảy ra.
Các tổ chức xã hội, đoàn thể, đặc biệt là Tỉnh đoàn Điện Biên, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh học viện An ninh, Học viện Cảnh sát nhân dân đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà bằng những hành động thiết thực, hiệu quả. Thời tiết trong buổi sáng hôm nay rất thuận lợi, không khí mát mẻ; các điểm thi, phòng thi đều đảm bảo xanh, sạch, đẹp và thân thiện làm cho thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi có tâm trạng khá thoải mái.
 

Trường THPT Thanh Chăn chuẩn bị sẵn sàng đón thí sinh dự thi

Đáng chú ý, ngay cả các huyện có điều kiện đặc biệt khó khăn như Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa… cũng đã dành những điều kiện tốt nhất có thể về điện, điện thoại, nước sinh hoạt, giao thông đi lại cho cán bộ, giáo viên làm thi và học sinh dự thi.

Đây là năm thứ ba Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi với hai mục đích: Vừa dùng kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ để xét tuyển đại học, cao đẳng. Đây cũng là năm đầu tiên Ban coi thi THPT quốc gia do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử là Học viện Ngân hàng và trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên với hai mục đích nêu trên được đặt tại tỉnh Điện Biên.
 

Học viện Ngân hàng- đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổ chức thi THPT Quốc gia 2017
 
Môn Ngữ văn thi sáng hôm nay là môn duy nhất trong các môn thi THPT Quốc gia 2017 thi theo hình thức tự luận. Đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 gồm hai phần Đọc hiểu và làm văn với thời gian 120 phút; thời gian bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn bắt đầu từ 7h35’ và kết thúc vào 9h35’. Theo báo cáo từ các điểm thi trên địa bàn tỉnh: môn Ngữ văn có 24 thí sinh vắng mặt là thí sinh tự do.

Qua phỏng vấn, đa số học sinh khẳng định, đề thi được biên soạn theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và vừa sức với các em.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 3 đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở và lãnh đạo Học viện Ngân hàng đi kiểm tra tại một số điểm thi.

Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi thứ hai là môn Toán theo hình thức trắc nghiệm khách quan, đây là một trong số những môn thi bắt buộc để được xét công nhận tốt nghiệp. 

Tác giả: Đoàn Trần Hiệp

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay42,218
  • Tháng hiện tại1,195,109
  • Tổng lượt truy cập70,484,999
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi