banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

“Bạn đồng hành” của học trò Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên

Chủ nhật - 19/06/2022 21:00
Dienbien.edu.vn - Đến thăm Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên vào thời điểm này sẽ thấy 178 sĩ tử đang “tăng tốc” để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong giai đoạn nước rút các sĩ tử không hề đơn độc mà có những người “bạn đồng hành” luôn sát cánh cùng các em.
Các em học sinh lớp 12 trong giờ tự học
Em Lò Thị Hoài Thu, học sinh lớp 12C5 chia sẻ: “Chúng em thật hạnh phúc khi được học tập tại ngôi trường này. Các thầy cô luôn tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm. Trong những giờ ôn luyện trên lớp, thầy cô tập trung hỗ trợ chúng em luyện các đề thi để vừa củng cố kiến thức vừa làm quen với áp lực tâm lý và thời gian thi cử. Ngoài giờ ôn tập theo thời khóa biểu, thầy cô dành nhiều thời gian kèm cặp, hỗ trợ thêm cho chúng em theo nhóm: nâng cao cho nhóm các bạn có nguyện vọng thi các trường tốp đầu, rèn luyện bổ trợ thêm cho nhóm các bạn học chưa thật tốt… Bất kể khi nào chúng em cần, thầy cô đều sẵn sàng hỗ trợ”.
Cô giáo hướng dẫn trong giờ tự học ở ký túc xá
Em Trịnh Thị Trang học sinh lớp 12C5 xúc động nói: “Thầy cô quan tâm, chăm sóc cho chúng em như con, như em của mình. Thầy cô không chỉ hỗ trợ chúng em về kiến thức mà còn là người “bạn đồng hành” chăm sóc cả về thể chất và tinh thần cho chúng em. Thầy cô động viên, tư vấn cách giữ gìn sức khỏe, nghỉ ngơi, ôn bài hợp lý; tổ chức các hoạt động thư giãn ngoài giờ học: sinh hoạt các câu lạc bộ, tổ chức các trận thi đấu thể thao giải trí, đọc sách tại thư viện… Thầy cô chăm chút cho chúng em từng bữa ăn. Các bữa ăn được chuẩn bị chu đáo, thay đổi thực đơn hàng ngày.
Thay mặt cho các bạn học sinh khối 12, chúng em xin cảm ơn sự quan tâm sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Ban giám hiệu nhà trường, sự cống hiến tận tụy của các thầy cô và sự quan tâm, động viên của các anh chị cựu học sinh, các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ chúng em. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng và quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới – kỳ thi có thể giúp chúng em khẳng định được sự nỗ lực bản thân và biến ước mơ của mình trở thành hiện thực”.
Một cô giáo của trường bùi ngùi tâm sự: “phụ huynh học sinh gửi gắm các trò cho mình chăm sóc 3 năm liền nên chúng thân thiết như con mình vậy. Tất cả những gì mình đã và đang làm chỉ với một mong muốn đó là những con chim non đủ lông đủ cánh sẽ tự tin vỗ cánh bay cao bay xa trong tương lai”.
Chia tay cô trò Trường DTNT tỉnh với tâm trạng lâng lâng, tôi bâng khuâng với suy nghĩ: Nghề giáo - Nghề xây tương lai./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,101
  • Tổng lượt truy cập70,503,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi