banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ban hành Thông tư bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho cử nhân muốn làm giáo viên tiểu học

Thứ tư - 14/04/2021 22:59
Dienbien.edu.vn - Ngày 05/4/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 11/2021/TT-BGDĐT về Chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học. Thông tư này co hiệu lực kể từ ngày 22/5/2021
Theo đó, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học là căn cứ để các cơ sở giáo dục tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học theo quy định.
Theo Thông tư số 11/2021/TT-BGDĐT, những người có bằng cử nhân chuyên ngành Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học được tham gia chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
Ảnh minh họa- nguồn internet
 Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng: Người học có năng lực nghiệp vụ sư phạm tiêu học cần thiết để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục, dạy học gắn với một môn học ở nhà trường tiểu học, góp phần hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh tiểu học phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông.
Khối lượng chương trình có 35 tín chỉ, trong đó 31 tín chỉ bắt buộc và 04 tín chỉ tự chọn.
Nội dung phần bắt buộc gồm có: Khối kiến thức chung; khối kiến thức chuyên ngành và thực tập sư phạm.
Với mục tiêu sau khi hoàn thành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học, người học có những phẩm chất và năng lực cần thiết, đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ dạy học, giáo dục ở trường tiểu học.

Tác giả: Nguyễn Thị Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay35,619
  • Tháng hiện tại743,281
  • Tổng lượt truy cập70,033,171
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi