banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ hai - 31/05/2021 22:05
Dienbien.edu.vn - Chiều 27/5/2021 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu của Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai tập huấn phần mềm chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT); PGS.TS Phạm Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chủ trì Hội nghị.
Dự Hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo, chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, cán bộ công nghệ thông tin phụ trách chấm thi trắc nghiệm.
Đồng chí Cù Huy Hoàn dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn
tại điểm cầu Sở GD&ĐT Điện Biên
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục Đào tạo giới thiệu một số điểm mới trong công tác chấm thi trắc nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; một số quy định về chấm thi trắc nghiệm; giới thiệu tổng quan về phần mềm chấm thi trắc nghiệm, các infographics (đồ họa thông tin), Dự thảo bảng checklist (dạng văn bản dưới dạng danh sách cụ thể, liệt kê công việc thực hiện để theo dõi công việc, tiến độ thực hiện) chấm thi trắc nghiệm; Hướng dẫn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm.
Về quy trình chấm thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT năm 2021 cơ bản được thực hiện theo các bước: phân công nhiệm vụ; các lưu ý khi thực hiện; chuẩn bị thiết bị; cài đặt, khởi tạo phần mềm; quét ảnh bài thi; nhận dạng ảnh; sửa lỗi bài thi và chấm điểm bài thi. Trong quá trình tổ chức Kỳ thi, có nhiều phần mềm được sử dụng để thực hiện toàn bộ các nội dung trong công tác thi như: quản lý thi; chấm thi trắc nghiệm; cấu hình bảo mật... Các phần mềm được thiết kế để có thể trao đổi dữ liệu với nhau và được hỗ trợ việc phát hiện và sửa lỗi trong quá trình thực hiện.
Quá trình chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được thực hiện một cách chặt chẽ, khoa học từ việc quét bài thi đến việc niêm phong bài thi ngay sau khi được quét xong. Trong toàn bộ quá trình thực hiện sẽ có sự chứng kiến của cán bộ thanh tra. Việc bảo vệ an ninh, an toàn của các lực lượng an ninh bên ngoài. Tại khu vực tập kết chấm thi, các thùng sắt chứa bài thi của thí sinh được bảo vệ nghiêm ngặt, có camera ghi hình 24/24 giờ.
Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận, nêu một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác chấm thi, việc sử dụng phần mềm chấm thi, các lỗi thường mắc trong quá trình thực hiện. Đại diện Ban tổ chức tập huấn đã giải đáp các nội dung mà các đại biểu đề xuất liên quan đến việc sử dụng phần mềm chấm thi và một số nội dung liên quan.
Kết luận Hội nghị, Đại diện Cục Quản lý chất lượng nhấn mạnh Quy trình chấm thi trắc nghiệm được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm với quy trình khép kín nhằm tăng cường tính bảo mật, chặt chẽ, khoa học góp phần đảm bảo công tác chấm thi nhanh chóng, chính xác, minh bạch, khách quan. Các đơn vị thực hiện công tác chấm thi cần tiếp tục nghiên cứu, hướng dẫn và thực hiện thành thạo các quy trình của công tác chấm thi và sử dụng hiệu quả phần mềm chấm thi đảm bảo công tác chấm thi diễn ra an toàn, đúng quy chế./.

Tác giả: Nguyễn Văn Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,023
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm1,926
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,980,675
  • Tổng lượt truy cập72,690,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi