banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ hai - 22/06/2020 20:05
Dienbien.edu.vn – Còn khoảng hơn 1 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra. Đây là giai đoạn rất quan trọng đối với thầy, trò các nhà trường sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng dịch Covid-19. Để việc ôn tập, ôn thi đạt hiệu quả, các em cần tiếp tục tập trung cao độ, thực hiện kế hoạch, phương pháp ôn thi phù hợp trong giai đoạn nước rút.
Xác định kiến thức cơ bản là nền tảng, do vậy ở giai đoạn cuối này các em cần hệ thống hóa kiến thức cơ bản của môn học, xác định được những nội dung trọng tâm, trọng điểm phù hợp với mục tiêu cá nhân, tránh cách học miên man, dàn trải; dành nhiều thời gian cho việc tự học, luyện tập. Bên cạnh đó, việc lập thời gian học, thể thao, thư giãn, ăn uống hợp lý sẽ giúp các em có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái để việc ôn thi hiệu quả hơn.

Học sinh lớp 12 tham gia chơi thể thao sau giờ ôn tập, ôn thi để thư giãn - Ảnh nguồn: trường THPT Mường Chà
Năm 2020, Bộ GDĐT đã điều chỉnh nội dung dạy học và không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như mọi năm mà giao cho các địa phương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy mà một số trường, Trung tâm GDNN-GDTX, giáo viên và học sinh không được phép chủ quan trước kỳ. Tại Hội nghị giao ban giữa học kỳ II, Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo lãnh đạo nhà trường phải chấn chỉnh tư tưởng chủ quan, lơ là trước kỳ thi.
Các nhà trường tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch ôn tập, ôn thi cho học sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về những điểm mới trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tuyển sinh đại học, cao đẳng tới học sinh và phụ huynh. Tiếp tục duy trì, tổ chức ôn thi, định hướng nội dung tự học phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường rèn kĩ năng, phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kì thi nghiêm túc, an toàn, hiệu quả. Triển khai tốt công tác tư vấn chọn ngành, nghề phù hợp với học sinh để giúp học sinh lựa chọn tổ hợp môn (Tổ hợp Khoa học tự nhiên; Tổ hợp Khoa học xã hội) và ôn thi theo đúng nguyện vọng.

Học sinh lớp 12 ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - Ảnh nguồn: trường THPT Nậm Pồ
Lãnh đạo các đơn vị phải tổ chức nghiêm túc, chất lượng, đúng thời gian việc tập huấn quy chế thi. Đặc biệt, các vấn đề liên quan công tác thi và công tác liên quan đến thí sinh; chủ động trong công tác tổ chức kỳ thi thử THPT 2020 tại đơn vị theo kế hoạch. Động viên, khích lệ các em học sinh làm bài hết sức mình trong các kỳ thi thử nhằm đánh giá được năng lực của các em và chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi chính thức.
Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các trường kiểm tra, rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo cho việc tổ chức thi như: camera, phòng lưu trữ đề thi, bài thi, bàn ghế... báo cáo Sở kết quả kiểm tra và đề xuất sửa chữa, bổ sung khi cần thiết.
Các đơn vị được lựa chọn đặt điểm thi xây dựng các phương án hỗ trợ thí sinh trước, trong, sau kì thi đặc biệt là phương án hỗ trợ về phương tiện đi lại, thiết lập kênh thông tin liên lạc thông suốt với thí sinh, phụ huynh ở những địa bàn khó khăn; phương án phối hợp, huy động các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội ở các địa phương tham gia tổ chức thi, ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra.

Họp bàn với Ban đại diện cha mẹ học sinh về công tác phối hợp trong quản lý ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - Ảnh nguồn: Trường THPT Mường Chà
Trong thời gian tới, Sở GDĐT sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình ôn thi, các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Đến thời điểm này, công tác triển khai các nhiệm vụ dạy học, ôn tập, ôn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên thực hiện theo đúng kế hoạch, hứa hẹn một kỳ thi thành công./.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,794
  • Tổng lượt truy cập70,504,684
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi