banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường học trên địa bàn huyện Tuần Giáo đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng chống, dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 26/02/2021 03:36
Dienbien.edu.vn- Thực hiện chỉ đạo của các cấp, ngày 22/02/2021 hơn 22 nghìn học sinh các cấp thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã trở lại trường sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán và nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước thời gian đón học sinh trở lại trường, 100% các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như: phun khử khuẩn, dọn vệ sinh trường lớp, lau rửa đồ dùng đồ chơi, chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt và xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang dự phòng cho học sinh… Mỗi trường đều có các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.
 
Công tác khử khuẩn, vệ sinh chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
 
Sau thời gian nghỉ học để đón Tết Nguyên đán và phòng tránh dịch, hôm nay hầu hết các em trở lại trường với một tâm thế thoải mái, hào hứng và mong đợi gặp lại thầy cô, các bạn. Các thầy cô giáo, các em học sinh phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào trường; vào lớp học phải ngồi giãn cách đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định. Phụ huynh đến đưa, đón học sinh ở bên ngoài cổng trường. Các trường trên địa bàn huyện đã chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh về các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định.
 
Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc tại cáctrường
Cũng ngay trong buổi sáng đầu tiên đón học sinh trở lại trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập các đoàn công tác để kiểm tra, nắm bắt tình hình và có chỉ đạo kịp thời. Tuy nhiên do tâm lý của một số phụ huynh còn lo lắng về tình hình dịch bệnh nên trong ngày đầu tiên đi học tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần mới đạt hơn 80%. Các nhà trường đang tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác huy động để đảm bảo các ngày tiếp theo sẽ huy động tối đa học sinh đến trường để tiếp tục học tập.
Đồng chí Đỗ Văn Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT kiểm tra tại các trường xã Nà Sáy, Mường Thín
Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của phòng Giáo dục và Đào tạo; sự chung sức, đồng lòng của các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, các nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,275,450
  • Tổng lượt truy cập73,984,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi