banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ ba - 20/03/2018 23:20
Chiều ngày 19/3/2018 tại hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
1
Các đại biểu về dự Hội nghị
 
Tới dự với buổi tổng kết có đồng chí Trần Ngọc Hùng - Phó chủ tịch hội Khuyến học tỉnh, đồng chí Phạm Đức Toàn – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Điện Biên, đồng chí Hà Văn Phiêng – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện Điện Biên – Chủ tịch hội khuyến học huyện Điện Biên; Đại diện BCH Hội Khuyến học huyện, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch kiêm nhiệm hội Khuyến học của 25 xã.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đồng chí Hà Văn Phiêng nêu rõ: Trong những năm qua công tác khuyến học khuyến tài và hoạt động của các Trung tâm học tập cồng đồng tại 25 xã có nhiều chuyển biến đã tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực, góp phần xóa đói, giảm nghèo ổn định quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện.

Với sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo Hội và cán bộ khuyến học các cấp công tác khuyến học của huyện đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tính đến nay toàn huyện duy trì tại 25/25 xã; tỷ lệ hội viên/tổng dân số đạt trên 26%; tỷ lệ hộ gia đình được công nhận Gia đình học tập trên 88%, tỷ lệ dòng họ được công nhận Dòng họ học tập trên 37%, tỷ lệ thôn bản đạt Cộng đồng học tập trên 82%; mô hình Cộng đồng học tập cấp xã theo Thông tư 44/TT-BGDĐT được triển khai đại trà.

Hội khuyến học huyện phối hợp cùng chi nhánh Viettel trao 150 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hoạt động các Trung tâm học tập cộng đồng đã đi vào nền nếp, trung bình mỗi tháng mở 2 chuyên đề/trung tâm, năm 2017 các trung tâm HTCĐ đã mở được 623 chuyên đề, 800 lớp với 32.230 lượt người tham gia học tập. Ngoài ra các trung tâm học tập cộng đồng còn phối hợp với các cơ quan thuộc huyện, các đồn biên phòng mở 173 lớp chuyên đề nhằm đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người dân, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội năm 2018; tập trung vào một nhiệm vụ, giải pháp chính như: đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng, phát triển các tổ chức Hội và hội viên. Cùng với đó là nâng cao năng lực công tác của cán bộ Hội các cấp, phát triển đa dạng các hình thức Quỹ Khuyến học.

Cũng trong hội nghị này, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học khuyến tài đã được nhận bằng khen và kỷ niệm chương của Trung ương hội Khuyến học Việt Nam, hội Khuyến học tỉnh và giấy khen của hội Khuyến học huyện Điện Biên./.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị
2
3
4
5
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay33,331
  • Tháng hiện tại3,298,184
  • Tổng lượt truy cập74,007,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi