banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn Ngành tuyên truyền hoạt động công đoàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ ba - 11/01/2022 22:53
Dienbien.edu.vn. Ngày 11 tháng 01 năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành kế hoạch số 07/KH-CĐN về tuyên truyền hoạt động công đoàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, tập trung chỉ đạo tập trung một số các nội dung:

- Thông tin kịp thời các hoạt động thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết CBNGNLĐ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, của công đoàn cấp trên, của ngành Giáo dục và hoạt động chăm lo của các cấp công đoàn, nhất là thăm, động viên CBNGNLĐ mắc Covid-19 đang điều trị, đang ở trong các khu cách ly, phong tỏa; CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an”; hoạt động tổ chức vui Xuân, thăm hỏi, động viên của các cấp công đoàn dành cho CBNGNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết.
- Tuyên truyền, lan tỏa những mô hình hay, cách làm tốt của các cấp công đoàn trong chăm lo cho người lao động; hiệu quả từ các gói hỗ trợ của tổ chức Công đoàn với đích đến là “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”; quan tâm tổ chức công đoàn ở vùng sâu, vùng xa, nơi gặp nhiều khó khăn.
- Phản ánh công tác tham gia kiểm tra, giám sát hoặc chủ động giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; việc thực hiện các chính sách hỗ trợ CBNGNLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động; giúp CBNGNLĐ, người sử dụng lao động tiếp cận các gói hỗ trợ nhanh nhất, giảm bớt khó khăn để có thêm điều kiện chăm lo cho CBNGNLĐ.
- Tuyên truyền kết quả hoạt động công đoàn năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện chủ đề hoạt động năm 2022.
- Tuyên truyền về Đảng Cộng sản Việt Nam và sự quan tâm của Đảng đối với tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam; việc học tập, quán triệt, triển khai Chương trình hành động số 75/CTr-LĐLĐ, ngày 18/11/2021 của LĐLĐ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới"; Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 10/11/2021 của Tỉnh ủy Điện Biên về tăng cường đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn tỉnh trong tình hình mới; Triển khai thực hiện Hướng dẫn số 49/HD-LĐLĐ, ngày 11/11/2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh về học tập Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.
- Đấu tranh phản bác thông tin sai lệch, xuyên tạc, sai trái, thù địch về Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,232,616
  • Tổng lượt truy cập70,522,506
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi