banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Chủ nhật - 13/06/2021 22:12
Dienbien.edu.vn - Thực hiện các Công văn số 853/SGDĐT-GDTrH, ngày 22/4/2021 về việc rà soát báo cáo thực trạng và nhu cầu bổ sung cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021; số 1241/KH-SGDĐT, ngày 01/06/2021 của Sở GD&ĐT Điện Biên về việc thanh tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ đã tiến hành công tác tự kiểm tra các điều kiện trước Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 với những nội dung cụ thể như sau:
Kiểm tra công tác ôn thi
Kiểm tra việc thực hiện tiến độ chương trình ôn thi theo Kế hoạch và Phân phối chương trình của các giáo viên; kiểm tra hồ sơ, giáo án, tài liệu ôn thi của giáo viên.
Tiến hành chia tách học sinh các lớp thành 02 phòng học/lớp đảm bảo giãn cách theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đã tiến hành các đợt thi thử để khảo sát chất lượng, mức độ nhận thức của học sinh từ đó có biện pháp phân luồng đối tượng học sinh và điều chỉnh phương pháp hướng dẫn, ôn tập của giáo viên ở các bộ môn.
Kiểm tra dữ liệu, hồ sơ dự thi của học sinh, ấn phẩm phục vụ Kỳ thi:
Đã tổ chức các đợt kiểm tra, rà soát dữ liệu, hồ sơ dự thi tốt nghiệp (kết quả học lực, hạnh kiểm lớp 12, thông tin đăng ký xét tốt nghiệp, xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng) của học sinh nhằm kịp thời phát hiện các thông tin sai sót để có biện pháp khắc phục, điều chỉnh.
Kiểm tra các ấn phẩm phụ vụ Kỳ thi: Giấy thi, băng keo trong suốt, giấy niêm phong, túi đựng bài thi,…

Kiểm tra cơ sở vật chất
Nhà trường đã tiến hành kiểm tra điều kiện các phòng thi, phòng thi dự phòng, phòng chờ (bàn, ghế, điện chiếu sáng, quạt, cửa ra vào, cửa ra vào) đảm bảo cho tổ chức Kỳ thi;
Kiểm tra điều kiện, chuẩn bị bố trí phòng làm việc của Ban lãnh đạo Điểm thi (Trưởng điểm, Thư ký, Thanh tra,…), phòng bảo quản, lưu giữ đề thi, bài thi, phòng làm việc của toàn Điểm thi, phòng Y tế,…
 Kiểm tra hoạt động của hệ thống Camera an ninh giám sát, ghi hình và điện thoại cố định.
Kiểm tra độ an toàn của hệ thống tường bao quanh trường; các thiết bị phòng, chống cháy nổ; máy nổ để duy trì hệ thống điện.
Kiểm tra công tác vệ sinh, môi trường toàn trường; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.
Kiểm tra hoạt động của bếp ăn tập thể (vệ sinh an toàn thực phẩm, khả năng đáp ứng phục vụ cải thiện bữa ăn cho học sinh trong thời gian thi ).
Đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của nhà trường đã hoàn tất. Thầy và trò nhà trường sẵn sáng bước vào kì thi với tâm thế tốt nhất.

Tác giả: Khoàng Văn Thư – Phó Hiệu trưởng trường DTNT-THPT Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay73,241
  • Tháng hiện tại912,958
  • Tổng lượt truy cập71,622,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi