banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công tác chuẩn bị tiêm Vacxin phòng chống COVID-19 tại Trường THPT Trần Can

Thứ ba - 09/11/2021 21:35
Dienbien.edu.vn - Trong thời gian vừa qua với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, đặc biệt đã xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 cộng đồng tại huyện Điện Biên, một số trường học tại huyện Điện Biên đã trở thành khu cách ly, trong tình hình nguy cấp này,
Trường THPT Trần Can đã luôn nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế: tuyên truyền đến học sinh, cán bộ giáo viên và nhân dân trong địa bàn huyện nâng cao ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập đông người, đặc biệt là khai báo y tế trung thực (thông qua quét mã vạch tại trường), khoanh vùng và thực hiện cho các học sinh có liên quan đến các đối tượng là F2,3 nghỉ học tại nhà, tự cách ly và học tập online, cung cấp số liệu trung thực, chính xác cho Trung tâm y tế huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh.

Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở học sinh công tác phòng chống dịch bệnh thông qua loa phát thanh, đăng tải thông tin trên Website nhà trường, nhóm zalo, facebook của các lớp. Trong các tiết học, 100% học sinh, cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.
 

Y tế nhà trường phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào học tập, nhắc nhở ý thức học sinh về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết sẵn sàng cho mọi tình huống.

Ngày 8/11/2021 nhận được thông báo của Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông Về việc thực hiện tiêm Vacxin phòng chống COVID-19 cho học sinh. Với phương châm “chống dịch như chống giặc” ngay sau khi nhận được thông báo, Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã họp thống nhất, phân công nhiệm vụ cho các bộ phận phối hợp với Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo đúng quy trình, quy định để sẵn sàng tiêm Vacxin cho học sinh.
Để đảm bảo các học sinh trong độ tuổi được tiêm vacxin, Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên, Công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền về sự cần thiết, lợi ích của việc tiêm vacxin phòng COVID-19 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh. Đến 9h30’ sáng ngày 9/11/2021, chưa đầy 1 ngày sau khi nhận được thông báo tiêm Vắc xin cho học sinh, nhà trường đã nhận được phiếu đăng ký tiêm chủng của 100% học sinh có chữ ký của phụ huynh. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, đồng thuận, chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19 mang bình yên, hạnh phúc tới mọi nhà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay58,379
  • Tháng hiện tại1,211,270
  • Tổng lượt truy cập70,501,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi