banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên khóa IV (Nhiệm kỳ 2019-2024) thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 04/10/2019 05:15
Dienbien.edu.vn - Ngày 01-02/10/2019, tại Hội trường 2A UBND tỉnh Điện Biên, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên khóa IV (Nhiệm kỳ 2019-2024).
1
Ông Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội
Đoàn đại biểu Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do bà Phạm Thị Hòe - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới dự và chỉ đạo Đại hội. Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên tới dự, chỉ đạo Đại hội. Hội Khuyến học các tỉnh thuộc Cụm Khuyến học Tây Bắc: Sơn La, Lào Cai, Hòa Bình đã đến dự, chúc mừng Đại hội.
Đại hội quy tụ 152 đại biểu là những gương mặt tiêu biểu cho phong trào khuyến học khuyến tài đến từ Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố, các Ban khuyến học thuộc các đơn vị, cơ quan quanh tỉnh cùng 100 đại biểu đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên và các Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; đại biểu huyện ủy (thị, thành ủy), UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên khóa III nhiệm kỳ (2014-2019).
Đại hội đã tổng kết, nghiêm túc đánh giá kết quả, thành công cũng như những bài học kinh nghiệm trong hoạt động khuyến học, khuyến tài của các cấp Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2014-2019; đồng thời bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 33 ủy viên. Ông Lê Văn Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Khóa III tiếp tục được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên Khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Mạnh Quân - Nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT được bầu là Phó Chủ tịch Hội.
2
Bà Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu tại Đại hội,  Bà Phạm Thị  Hòe - Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã ghi nhận, hoan nghênh những thành tích mà Hội Khuyến học các cấp tỉnh Điện Biên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh tới phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các chương trình hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam; đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đưa phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh Điện Biên không ngừng phát triển.
4
Ông Lò Văn Muôn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu sâu sắc tại Đại hội. Đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm công tác khuyến học, khuyến tài đối với phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh những năm qua; chỉ ra những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội Khuyến học tỉnh Điện Biên thời gian tới nhằm tiếp tục tổ chức, triển khai, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập  và Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong tỉnh cần quan tâm hơn nữa, đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn và tạo điều kiện cho các cấp Hội hoạt động hiệu quả.
5
Ông Nguyễn Mạnh Quân thay mặt Đoàn Chủ tịch tiếp nhận ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học
Tại Đại hội, Hội Khuyến học tỉnh đã tiếp nhận trên 2 tỷ đồng tiền ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của các đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
6
Bà Cao Thị Hòe (thứ 2 từ trái qua), Phó Chủ tịch HKH Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên
Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên khóa IV (Nhiệm kỳ 2019-2024) là một sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn, đặc biệt đối với những người làm công tác khuyến học của tỉnh Điện Biên. Đây là một dịp để tổ chức Hội Khuyến học tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước đối với hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời động viên, khích lệ lớn lao đối với đội ngũ những người tham gia hoạt động khuyến học trên quê hương Điện Biên anh hùng./

Tác giả: Cao Mai Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay73,146
  • Tháng hiện tại1,284,903
  • Tổng lượt truy cập70,574,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi