banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

DANH HIỆU NHÀ GIÁO ƯU TÚ- NIỀM TỰ HÀO CAO QUÝ

Thứ năm - 26/08/2021 03:47
Dienbien.edu.vn - Ngày 01/4/2021, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 445/QĐ-CTN trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 14 nhà giáo tại tỉnh Điện Biên. Đây là niềm vinh dự lớn của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh, kết quả của sự cống hiến và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trong tổng số các thầy giáo, cô giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) trường THPT Lương Thế Vinh tự hào có 04 nhà giáo.
Nhà giáo Ưu tú là một danh hiệu cao quý của Nhà nước dành để tôn vinh những nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, là tấm gương sáng, là nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu, xuất sắc có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội, được người học, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng.
Thật vô cùng tự hào, Trường THPT Lương Thế Vinh đã có những nhà giáo được trao tặng danh hiệu cao quý như vậy. Đó là cô giáo Đồng Thị Linh giáo viên giảng dạy bộ môn Sinh học; cô giáo Vũ Thị Tố Loan giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử; cô giáo Nguyễn Thị Nga giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn; cô giáo Quách Thị Thu Phương giảng dạy bộ môn Vật Lý.
Nhìn lại chặng đường cống hiến của các nhà giáo
 Nhà giáo Ưu tú Đồng Thị Linh (SN 1975), trình độ chuyên môn: Thạc sĩ – PPLL dạy học môn sinh học. Nhận công tác từ năm 1999, qua 22 năm công tác cô đã không ngừng cống hiến và đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong giáo dục cụ thể: 04 lần được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được phân công làm giám khảo giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vào các năm học ( 2002 – 2003; 2009 – 2010 ; 2011 – 2012 ; 2019 – 2020.) Có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trong đó nổi bật là 04 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng đạt hiệu quả trong công tác giảng dạy, giáo dục được Hội đồng khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đánh giá, nghiệm thu; 01 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh; 9 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Được tặng bằng khen của UBND tỉnh năm 2010.
Nhà giáo Ưu tú Đồng Thị Linh với cựu học sinh (ở giữa váy đen).
Ngoài ra, cô giáo Đồng Thị Linh còn nhiều năm được phân công làm nhiệm vụ công tác hướng dẫn thực tập, kiến tập sư phạm cho sinh viên trường Đại học sư phạm Tây bắc đến thực tập. Tập huấn công tác giáo dục hướng nghiệp với giáo viên Lào. Cô được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trưng tập tham gia nhiều hoạt động chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.  Năm học 2016-2017 là thành viên trong tổ tư vấn và biên soạn tài liệu về giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh phổ thông miền núi phía bắc, là một trong những tác giả của cuốn sách “Giáo dục Sức khỏe Sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT các tỉnh miền núi phía Bắc” đã xuất bản của NXB Chính Trị Quốc Gia. Cô có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, gương mẫu trong mọi hoạt động, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân yêu mến, quý trọng.
Nhà giáo Ưu tú Quách Thị Thu Phương (SN 1976), Thạc Sỹ Chuyên ngành: Lý luận và PP dạy học môn Vật lí. Trong quá trình công tác, nhà giáo luôn tích cực học tập, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với 19 năm công tác đến nay, cô có nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giúp đỡ 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh, bồi dưỡng giỏi HSG cấp tỉnh có 87 giải, trong đó 1 giải nhất; 6 giải nhì; 22 giải ba và 58 giải khuyến khích; 07 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 01 lần nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh: Nhà giáo Ưu tú Quách Thị Thu Phương với phụ huynh, học sinh
(ở giữa váy xanh).
Ngoài ra, cô cũng là tác giả của 04 sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp các em thấy hứng thú hơn trong học tập và nâng cao chất lượng học môn Vật lí. Hướng dẫn học sinh dự thi nghiên cứu KHKT đạt giải Nhất cấp tỉnh.  Cấp Quốc gia đạt giải “ Đặc biệt” của trường ĐH Mở HN. Hướng dẫn HS tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên đạt giải Nhất và tham gia cuộc thi cấp toàn quốc.
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nga (1977), Vào nghề từ năm 2000, đến nay, cô giáo đã trải qua 19 năm công tác trong ngành GD&ĐT. Cô là một giáo viên tâm huyết, luôn nỗ lực hết mình trong công tác, tích cực tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Cô giáo có 06 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng đạt hiệu quả trong công tác giảng dạy, giáo dục được Hội đồng khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đánh giá, nghiệm thu. Nhiều năm liền, cô là giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh. Từ đó, cô đã được ghi nhận qua các hình thức khen thưởng: 08 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 05 lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT.

Ảnh: Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Nga với học sinh.
Trong 19 năm công tác, cô giáo đã nhiều lần được phân công làm nhiệm vụ công tác hướng dẫn thực tập, kiến tập sư phạm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cô luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ để sinh viên phát huy khả năng tối đa của bản thân và đạt kết quả cao nhất. Hơn nữa, cô luôn được đồng nghiệp tin tưởng, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trưng tập tham gia nhiều hoạt động chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Bản thân cô đã tham gia các lớp tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, sau đó về triển khai với giáo viên trong các đợt bồi dưỡng hè theo chỉ đạo của Sở.
Nhà giáo Ưu tú Vũ Thị Tố Loan (SN 1979), năm vào ngành 2003 đến nay đã được 18 năm trong ngành giáo dục. Bản thân là giáo viên cốt cán môn Lịch sử của Ngành và là Chủ tịch công đoàn trường trong nhiều năm từ 2012 – 2019. Bằng những nỗ lực và cống hiến, cô giáo liên tục đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp tỉnh trong đó đạt giải cao trong các kì thi giáo viên giỏi cấp tỉnh cụ thể kì thi GVDG năm 2012-2013 đạt giải Nhất hội thi, kì thi GVDG năm 2015-2016 đạt giải xuất sắc trong hội thi. Bởi vậy, chất lượng bộ môn ở các lớp giảng dạy không ngừng được nâng lên, Chất lượng ôn thi tốt nghiệp đạt kết quả cao, vượt mặt bằng chung của tỉnh, chất lượng ôn luyện học sinh giỏi luôn đạt kết quả cao nằm trong tốp đầu so với các trường trong tỉnh, học sinh tham gia dự thi vòng tỉnh 100% đạt giải, nhiều học sinh đã được lựa chọn vào đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Ảnh: Nhà giáo Vũ Thị Tố Loan nhận khen thưởng
(ở giữa, áo dài hồng).
Trong quá trình công tác cô giáo vinh dự nhận nhiều hình thức khen thưởng: có 02 Bằng khen của Bộ GD&Đ, 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 04 bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh, 01 bằng khen của tỉnh Đoàn. Những năm qua, cô giáo luôn tích cực trong công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, luôn đổi mới phương pháp dạy học, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, cô có 08 sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành, cấp tỉnh. Các sáng kiến này được phổ biến rộng rãi trong toàn Ngành, được đồng nghiệp ứng dụng hiệu quả trong dạy học tại các đơn vị.
Ảnh:  Các nhà giáo Ưu tú cùng đồng nghiệp trong Lễ khai giảng
Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” không chỉ là niềm vui của riêng cá nhân các thầy cô mà còn là niềm tự hào của tập thể sư phạm nhà trường. Các cô chính là tấm gương tiêu biểu cho sự đam mê, cống hiến, tâm huyết với nghề, là biểu tượng của sự hiểu biết và phẩm hạnh.
Lan tỏa để có nhiều hơn những tấm gương tiêu biểu
Vào thời điểm hiện nay, kinh tế - xã hội nước ta có nhiều biến chuyển. Điều này đòi hỏi một mặt, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà giáo, cần đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, không ngừng hoàn thiện kiến thức, kỹ năng sư phạm để thích ứng trong tình hình mới; mặt khác, phải luôn giữ vững bản lĩnh, phẩm chất, nhân cách; hoàn thành trọng trách chèo lái "con thuyền tri thức". Hy vọng tất cả các thầy, cô giáo luôn đủ sức khỏe, lòng nhiệt huyết, niềm tin để tiếp tục yêu nghề, miệt mài cống hiến cho sự nghiệp chở đạo cao cả, xứng đáng là những “người đưa đò” thầm lặng mà vẻ vang.
 Đặc biệt, các nhà giáo Ưu tú của nhà trường tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân nòng cốt, lan tỏa để có nhiều hơn nữa tấm gương về chuẩn mực đạo đức, sự tận tâm, tận tụy với nghề, truyền “ngọn lửa” nhiệt huyết, chia sẻ những cách làm hay, những kinh nghiệm quý, những đổi mới, sáng tạo; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống hiếu học của cha ông; thổi bùng niềm tin, khát vọng góp sức vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà ngày càng phát triển.
Trước thềm năm học mới, với những Danh hiệu cao quý các nhà giáo đã đạt được đó chính là nguồn động lực để Tập thể cán bộ giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh sẽ tiếp tục cống hiến và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, kế tục truyền thống và sự nghiệp “trồng người” cao quý mà các thế hệ nhà giáo đã dày công xây dựng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,075
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm2,052
  • Hôm nay478,778
  • Tháng hiện tại1,796,167
  • Tổng lượt truy cập72,505,547
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi