banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Điện Biên có chiến lược để bổ sung giáo viên đang "khan hiếm"

Thứ ba - 30/08/2022 10:00
Dienbien.edu.vn - Hiện nay, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên còn thiếu 2.466 cán bộ, giáo viên, nhân viên so với định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập ban hành kèm theo Thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 và Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong đó: thiếu 1.784 giáo viên, 96 cán bộ quản lý và 586 nhân viên. Đội ngũ giáo viên của tỉnh không những thiếu về số lượng mà còn thiếu về nguồn tuyển đối với các môn đặc thù, đặc biệt là các môn Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật.
Điện Biên sẵn sàng bước vào năm học mới 2022-2023
Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, thiếu nguồn tuyển giáo viên, ngày 30/8/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 2109/SGDĐT-TCCB đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp sau:
1- Tổ chức rà soát, sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học theo hướng giảm số trường, số lớp; tăng số học sinh/lớp, tăng số lớp/trường để giảm số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục, trong đó có giáo viên.
2- Tuyên truyền vận động sinh viên tốt nghiệp ra trường ngành sư phạm các môn Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật chưa có việc làm ở các tỉnh, thành trong cả nước đến tỉnh Điện Biên tham gia dự tuyển vào làm giáo viên.
3- Tuyên truyền, vận động, tham mưu UBND cấp huyện xét tuyển chọn và cử học sinh tốt nghiệp tốt nghiệp THPT tham gia đào tạo đại học sư phạm chuyên ngành Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật theo chế độ cử tuyển.
4- Tuyên truyền, vận động học sinh lớp 12 sau khi tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển sinh vào học đại học ngành sư phạm chuyên ngành Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật.
5- Tuyên truyền, vận động đội ngũ giáo viên trẻ đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia học văn bằng 2 chuyên ngành Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật.
6- Tuyên truyền, vận động sinh viên tốt nghiệp ra trường trên địa bàn tỉnh trình độ cao đẳng chuyên ngành Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật nhưng chưa có việc làm tham gia học liên thông lên đại học để có đủ điều kiện tham gia dự tuyển vào làm giáo viên.
Dù còn nhiều thách thức nhưng với nỗ lực của toàn ngành, cùng với những giải pháp thiết thực, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên sẽ có những bước tiến vững chắc để thực hiện thành công các mục tiêu đổi mới giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại933,392
  • Tổng lượt truy cập71,642,772
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi