banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Các trường mầm non huyện Nậm Pồ khắc phục hậu quả sau mưa lũ, chuẩn bị các điều kiện cho ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2018-2019

Thứ ba - 04/09/2018 23:04
Dienbien.edu.vn - Trong những ngày qua (đặc biệt là ngày 28/8), trên địa bàn huyện Nậm Pồ xảy ra tình trạng mưa kéo dài, lũ quét và sạt lở tại nhiều điểm. Một số xã bị ảnh hưởng lớn là: Chà Nưa, Phìn Hồ, Si Pa Phìn, Nà Khoa, Chà Cang, Chà Tở, Nậm Khăn, Nậm Tin, Vàng Đán…, nhiều trường học bị hư hại.

u1
Trường Mầm non Chà Nưa sau trận lũ quyét 

Theo số liệu thống kê, nơi bị thiệt hại nặng nhất là xã Chà Nưa. Trường PTDTBT TH Chà Nưa nước lũ đã làm ngập sân trường, bùn tràn vào toàn bộ khu bếp ăn bán trú của trẻ, 11 phòng học, 100m2 đường bê tông bị bung tróc, 250m kè bị sạt lở hoàn toàn. Trường THCS Chà Nưa bị đổ 30m tường rào, 30m kè đá (khoảng 40m3 đá), sập 10m tường phòng học, 450m2  khu sân chơi, bãi tập của học sinh bị bong tróc. Trường Mầm non Chà Nưa bùn ngập toàn bộ sân trường và lớp học, 100m2 đường bê tông bị bong tróc, ngập nước; 01 máy tính, 02 tủ lạnh, 02 máy lọc nước, 01 máy xay thịt, 12 giá đồ chơi, 01 tủ đựng đồ dùng cá nhân bị hỏng hóc. Tại một số đơn vị khác, trường PTDTBT TH Nà Khoa sạt 80m3 đất đá đổ xuống phía sau khu nhà nội trú học sinh; trường PTDTBT THCS Nậm Tin sạt khoảng 1000m3 đất đá xuống phía sau dãy phòng học hai tầng; trường PTDTBT TH Phìn Hồ, 02 phòng tại bản Đề Pua, Đệ Tinh 2 bị ngập nước và bùn vào lớp học; trường Mầm non Nậm Khăn do mưa lớn có nguy cơ bị sụt lún phía sau ước tính chiều dài khoảng 60m; trường Mầm non Vàng Đán bị xói mòn nền công trình… ước tính thiệt hại sau đợt mưa lũ khoảng 4 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của các trường về tình hình thiệt hại của đợt mưa lũ, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thông báo tới UBND các xã, các trường học, cảnh báo nhân dân chủ động các biện pháp ứng phó. Phòng Giáo dục và Đào tạo cử lãnh đạo xuống cơ sở chỉ đạo và giúp đỡ các trường trực tiếp xử lý các sự cố xảy ra và đưa ra các giải pháp khẩn cấp đảm bảo sự an toàn cho học sinh và giáo viên. Tại thời điểm đó, đã sơ tán khẩn cấp 580 học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc xã Chà Nưa đến nơi an toàn.

Ngay khi diễn biến tình hình mưa lũ gây ảnh hưởng đến các địa phương trong huyện, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Nậm Pồ đã khẩn trương chỉ đạo việc khắc phục sự cố sau mưa lũ. Những địa phương bị thiệt hại huy động các lực lượng, tập trung dọn dẹp, tu sửa cơ sở vật chất, ưu tiên tối đa cho các trường bị ảnh hưởng, đảm bảo học sinh không bị gián đoạn việc học tập và sinh hoạt trước thềm năm học mới. Cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng trường PTDTBT Chà Nưa  cho biết: “Từ trước đến giờ, đây là lần đầu tiên xã Chà Nưa xảy ra trận lũ lớn lịch sử, đến bây giờ bản thân tôi vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Được sự chỉ đạo kịp thời của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này học sinh đã được an toàn, cơ sở vật chất tuy bị thiệt hại nặng nhưng đang được mọi người chung tay khắc phục. Trong thiên tai hoạn nạn, chúng tôi mới thấy hết được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đng để chúng tôi sớm ổn định các điều kiện, kịp thời đón các em học sinh bước vào khai giảng năm học mới”.

Một số hình ảnh khắc phục sau mưa lũ:
 u2

u3
Tổ chức khắc phục sau mưa lũ tại trường PTDTBT TH Chà Nưa
u4
Tổ chức khắc phục sau mưa lũ tại trường Mầm non Chà Nưa

 
Trong thời gian tới dự báo mưa vẫn còn tiếp tục, các trường cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt, tiếp tục đề cao cảnh giác và có những biện pháp ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng của học sinh và giảm tối đa những thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Tác giả: Hoàng Thị Hồng Thương - Phòng Giáo dục và Đào tạo Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay22,964
  • Tháng hiện tại3,205,499
  • Tổng lượt truy cập73,914,879
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi