banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Chi bộ trường Mầm non Họa Mi huyện Tuần Giáo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 21/03/2018 20:56
Dienbien.edu.vn- Trường Mầm non Họa Mi huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên tiền thân là trường Mầm non Quài Tở, được thành lập từ 01/9/2001 với 9 lớp học nằm rải rác ở các điểm bản trên xã Quài Tở. Khi mới được tách ra trường chưa có quỹ đất, cơ sở vật chất thiếu thốn, nhà trường đã tham mưu với cấp Ủy đảng chính quyền xã, với bí thư, trưởng bản xin đất, huy động phụ huynh cùng san đất làm nền, dựng nhà tạm bằng tranh tre nứa lá, kéo bạnh gỗ làm bàn ghế cho cô và trò ngồi học… Thiếu thốn, khó khăn là vậy nhưng tập thể sư phạm nhà trường tận tâm, tận lực với công việc, với học sinh, từng bước đưa trường Mầm non Quài Tở trở thành trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 với nhiều thành tích nổi bật.
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được tập thể trường xác định rõ là nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên đối với mỗi cá nhân và tập thể nhà trường. Để thực hiện được điều đó Chi bộ nhà trường đã nghiêm túc triển khai và chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBQL, GV, NV) thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ và gắn với các hoạt động hàng ngày tại trường; qua đó mỗi cán bộ, đảng viên xác định nhiệm vụ không ngừng tự học tập, tự rèn luyện, tự phấn đấu, giáo dục, rèn luyện mình xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các cán bộ quản lý của trường và Ban Chấp hành công đoàn nhà trường luôn gần gũi đi sâu, đi sát, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên… từ đó khơi dậy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể, tạo thành sức mạnh đoàn kết đưa nhà trường vững bước đi lên.
1
Chi bộ trường mầm non Hoạ Mi triển khai, học tập Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác, nhà trường thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề giúp giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy. Mặt khác các giáo viên của trường còn tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống linh hoạt, tích cực khai thác từ mạng Internet, sáng tạo trong thiết kế bài giảng, tổ chức các hoạt động cho trẻ học và trải ngiệm, từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp nâng cao chất lượng của nhà trường. Hiện nay, trường có 01 chi bộ độc lập với 08 đảng viên; 100% CBQL, GV,NV của trường đã đạt trình độ trên chuẩn; giáo viên dạy giỏi các cấp đạt trên 80%, trong đó giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt 15%; 100% CBQL, GV, NV đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó tỷ lệ đạt chiến sĩ thi đua cơ sở từ 12% trở lên.
2
Cán bộ quản lý dự giờ, hỗ trợ chuyên môn cho giáo viên
                                                                          
3
Hoạt động tập thể giữa giờ của cô và trẻ
 
Hàng năm, trường tổ chức tốt các hội thi cấp trường của cô và trẻ giúp giáo viên, học sinh có đầy đủ kiến thức, kỹ năng mạnh dạn tự tin khi tham gia các hội thi và hoạt động do ngành tổ chức, chính vì vậy kết quả nhà trường đạt được rất cao trong các hội thi cấp huyện.
 
4
Giải nhất hội thi Aerobic cấp huyện
 
Bên cạnh đó công tác nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm hàng đầu: Hàng năm nhà trường phối hợp với trạm Y Tế tổ chức khám sức khoẻ và có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý; bếp ăn của trường được Trung tâm Y Tế huyện công nhận bếp ăn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn được hợp đồng chặt chẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công đoàn trường tích cực trồng rau xanh, nuôi gà cải thiện bữa ăn cho các cháu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…Vì vậy, hàng năm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm của trường giảm so với đầu năm từ 2-3%.
 
5
Công đoàn trường trồng rau cải thiện bữa ăn cho trẻ
 
6
Công đoàn trường mầm non Hoạ Mi nuôi gà cải thiện bữa ăn cho trẻ
 
Đến thăm trường hôm nay chúng ta dễ dàng nhận thấy một tập thể sư phạm đoàn kết, thể hiện sự quyết tâm cao với tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, bên cạnh đó nhà trường còn huy động được sự ủng hộ, đóng góp về ngày công lao động, kinh phí, nguyên vật liệu của các bậc phụ huynh cùng với CBQL, GV, NV góp phần tôn tạo cảnh quan, xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên, tích cực xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” cho trẻ hoạt động và trải nghiệm nhằm nâng cao chất lượng. Đồng thời, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp hội đồng nhà trường Ban Chi uỷ, Ban giám hiệu đã lắng nghe ý kiến của các thành viên, từ đó chắt lọc ý kiến hay và đi đến sự thống nhất chung trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện.
 
7
CBQL,GV, NV cùng phụ huynh lao động cải tạo khuôn viên khu bản Xôm
 
Nhờ có sự tâm huyết, sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBQL, GV, NV trong đơn vị, năm 2012 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, năm 2013 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Từ những kết quả đạt được, nhiều năm liền nhà trường được Liên đoàn lao động tỉnh, UBND tỉnh, Thủ Tướng Chính phủ tặng bằng khen và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3. Chi bộ nhà trường đạt tiêu chuẩn chi bộ trong sạch vững mạnh được Đảng ủy xã và Huyện ủy khen.
 
8
Lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, trong những năm tới trường Mầm non Họa Mi quyết tâm vận dụng có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhà trường, không ngừng phấn đấu đi lên để xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân, đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Đặng Thị Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay32,748
  • Tháng hiện tại1,244,505
  • Tổng lượt truy cập70,534,395
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi