banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Cô Hiệu trưởng năng động

Thứ hai - 13/11/2017 04:32
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học số 1 Quài Cang thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo. Những năm qua nhà trường đã có rất nhiều cố gắng trong việc thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng tới nâng cao chất lượng toàn diện, là một trong những trường có bề dày thành tích: Trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1, nhiều năm được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Những kết quả mà nhà trường đã đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, trong đó phải kể đến sự nhiệt huyết và năng lực chỉ đạo của cô Hiệu trưởng Đào Thị Khơi.
Cô Đào Thị Khơi sinh ra và lớn lên trên quê hương Thái Bình. Năm 1982 nghe theo tiếng gọi của Đảng cô lên học trường sư phạm Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên). Năm 1984 cô ra trường và nhận công tác; cô đã dạy ở nhiều ngôi trường Tiểu học từ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đến vùng thuận lợi cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 1990 cô về công tác tại trường Tiểu học số 1 Quài Cang huyện Tuần Giáo. Những năm đầu về trường nhận công tác, cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn, 100% lớp học và phòng làm việc bằng tranh tre nứa lá... Là người lãnh đạo, cô luôn trăn trở suy nghĩ, tìm cách khắc phục, cùng bàn bạc trong Ban giám hiệu tìm ra biện pháp tối ưu để nâng cấp cơ sở vật chất của nhà trường. Cô đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về biện pháp phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Mặt khác, được sự quan tâm kịp thời, sát sao của Phòng Giáo dục và các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh cô đã huy động mọi nguồn lực tập trung xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Trải qua hơn 20 năm bền bỉ phấn đấu, đến nay nhà trường đã trở thành ngôi trường khang trang bề thế.
1
Học sinh dự lễ khai giảng năm học mới
 
Đồng nghiệp gọi cô là người "Hiệu trưởng năng động", mọi công việc dù vất vả, dù khó khăn cô luôn là người tiên phong, gương mẫu đi đầu để làm tấm gương sáng cho cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường noi theo. Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mà cô còn vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, các đoàn thể, doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng cảnh quan của trường, làm cho diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch đẹp.

Trong những năm giảng dạy, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước. Ở cương vị là người quản lý, cô có nhiều sáng kiến đổi mới trong quản lý và giảng dạy, quy tụ sức mạnh tập thể của đội ngũ. Bên cạnh đó, cô có lối sống giản dị, chân tình và nghị lực phi thường khắc phục khó khăn, cô luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Đến trường Tiểu học số 1 Quài Cang người ta cảm nhận ngay một tập thể đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, năng động – một ngôi trường luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.
2
Thầy, trò nhà trường trong giờ hoạt động tập thể
 
Có thể nói dù ở cương vị nào, là giáo viên, cán bộ quản lý hay ở bất cứ đơn vị công tác nào cô cũng luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tất cả những thành công của ngày hôm nay đó là sự cố gắng, sự học hỏi, phấn đấu không ngừng của bản thân cô nói riêng và tập thể trường Tiểu học số 1 Quài Cang nói chung. Nhắc đến cô, từ học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng kính nể. Họ kính nể cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp; bởi sự tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm, năng động trong công tác, bởi bề dày thành tích của cô: Nhiều năm cô được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 21 năm được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 02 bằng khen của UBND tỉnh, 02 bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.
 
3
 Cô Đào Thị Khơi (đứng thứ nhất bên trái) – nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Đào Thị Khơi đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để đồng chí, đồng nghiệp, học sinh học tập và noi theo./.

Tác giả: Tập thể Giáo viên trường Tiểu học số 1 Quài Cang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay41,542
  • Tháng hiện tại1,194,433
  • Tổng lượt truy cập70,484,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi