banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non

Thứ hai - 03/09/2018 21:26
Dienbien.edu.vn - Trong hai ngày 25 và 26 tháng 8 năm 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 09 xã được thụ hưởng dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Điện Biên.
Tham gia lớp tập huấn có 58 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của  phòng Giáo dục và Đào tạo và 11 trường mầm non của các huyện: Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên Đông. Giảng viên của lớp tập huấn là cán bộ thuộc phòng Giáo dục mầm non Sở Giáo dục và Đào tạo. Quản lý, giám sát việc thực hiện các hoạt động của lớp tập huấn có cán bộ của Ban Quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Điện Biên.
1
Lớp tập huấn giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các
cơ sở giáo dục mầm non
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận, trau dồi thêm các kiến thức, kỹ năng từ việc nhận diện các dạng tật đến việc tổ chức thực hiện giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tại các cơ sở giáo dục mầm non thông qua một số nội dung trọng tâm như:
Xây dựng môi trường giáo dục và điều chỉnh môi trường giáo dục ở trường, lớp; cách điều chỉnh trong giáo dục cho trẻ khuyết tật học hòa nhập phù hợp với từng dạng tật của trẻ; cách xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật; tổ chức hoạt động cho trẻ khuyết tật học hòa nhập và các kỹ năng cho cán bộ quản lý, giáo viên trong việc tư vấn phụ huynh, cha mẹ trẻ mầm non để giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.
2
Trẻ khuyết tật học hòa nhập tại trường mầm non xã Thanh Luông
 huyện Điện Biên
 
Sau hoạt động tập huấn này, các cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán của 11 trường tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên của trường thực hiện giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng nghề nghiệp cho đồng nghiệp tại các cơ sở giáo dục mầm non của huyện.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay51,615
  • Tháng hiện tại1,204,506
  • Tổng lượt truy cập70,494,396
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi