banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Xã Mường Thín huyện Tuần Giáo tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và đón bằng công nhận trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia

Thứ năm - 06/09/2018 05:15
Dienbien.edu.vn - Trong không khí cả nước hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” - ngày 5/9/2018, tại trường Mầm non Mường Thín huyện Tuần Giáo, các trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non của xã Mường Thín đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và đón Bằng công nhận trường Mầm non, Tiểu học Mường Thín đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Tới dự buổi Lễ có đồng chí Lê Văn Hùng - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tuần Giáo; đồng chí Trần Thị Tố Uyên - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo; đại biểu phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mường Thín và các đồng chí bí thư, trưởng bản của 11 bản trong xã.

Tham gia buổi Lễ còn có các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh của 3 trường: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Mường Thín; đại diện của các trường mầm non thuộc huyện Tuần Giáo, các đơn vị kết nghĩa, Đài Truyền thanh huyện, tỉnh; Ngân hàng NN&PTNT cùng một số doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Tuần Giáo. 
 
1
Đồng chí Lê Văn Hùng - Phó Bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo trao Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cho trường Mầm non, trường Tiểu học Mường Thín
 
Buổi Lễ gồm hai phần là phần “lễ” và phần “hội” được kết hợp hài hòa. Phần lễ với không khí long trọng, trang nghiêm; phần hội diễn ra vui tươi, rộn ràng với các tiết mục văn nghệ, các trò chơi, múa xòe  sôi nổi, cuốn hút học sinh và cả đại biểu hào hứng tham gia.

Tại buổi Lễ khai giảng năm học mới, bà con nhân dân xã Mường Thín đã trao tặng cho trường Mầm non Mường Thín 36 triệu đồng để hỗ trợ trường trong công tác xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia.
 
2
Đồng chí Lò Văn Thuật - Phó bí thư thường trực, Chủ tịch UBND xã Mường Thín thay mặt bà con nhân dân trao quà cho trường Mầm non Mường Thín
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, đồng chí Lò Văn Thuật - Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch UBND xã Mường Thín ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của cụm trường xã Mường Thín đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt với sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò, sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của các cấp, các ngành phong trào giáo dục của xã Mường Thín ngày càng phát triển. Trong năm học 2017-2018 các trường trong xã đã đẩy mạnh tỷ lệ huy động học sinh các độ tuổi đến trường đều vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Công tác duy trì sĩ số đạt tỉ lệ: 98% trở lên. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi của học sinh mầm non giảm 1,5% so với đầu năm học. Tỷ lệ học sinh HTCT tiểu học đạt 100%, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trong năm học 2017-2018, 3 trường cụm xã Mường Thín có 37/56 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp chiếm 66,1%. Về thi đua có 07 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 74 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 01 đồng chí được Giám đốc Sở GD&ĐT và 16 đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen; 03 trường đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 02 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Buổi Lễ khai giảng và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia diễn ra vui vẻ và đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo các cấp, các tổ chức, cá nhân đến sự nghiệp giáo dục nói chung, đến giáo dục xã Mường Thín huyện Tuần Giáo nói riêng.
 
3
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bé trường mầm non Mường Thín
 
Năm học mới đã đến, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, tin tưởng rằng các trường xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo sẽ hoàn thành thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,106
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,087
  • Hôm nay515,579
  • Tháng hiện tại2,404,705
  • Tổng lượt truy cập73,114,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi