banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Các trường THPT, Trung tâm GDTX trong toàn tỉnh đang gấp rút, cẩn trọng chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ ba - 12/06/2018 04:06
Dienbien.edu.vn – Còn gần 1 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra. Đây là giai đoạn rất quan trọng đối với thầy, trò các nhà trường. Để việc ôn tập, ôn thi đạt hiệu quả thì các em học sinh cần tiếp tục duy trì sự tập trung cao độ; thực hiện giải pháp, kế hoạch ôn thi phù hợp. Để có được kết quả cao trong kì thi thì yếu tố quyết định vẫn là kiến thức nền tảng, do vậy ở giai đoạn cuối này các em cần hệ thống hóa kiến thức cơ bản của môn học, xác định được những nội dung trọng tâm, trọng điểm phù hợp với mục tiêu cá nhân, tránh cách học miên man, dàn trải; dành nhiều thời gian cho việc tự học, luyện tập. Bên cạnh đó, việc lập thời gian học, thể thao, thư giãn, ăn uống hợp lý sẽ giúp các em có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái để việc ôn thi hiệu quả hơn.
Các nhà trường tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch ôn tập cho học sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về những điểm mới trong tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng tới học sinh và phụ huynh. Tiếp tục duy trì, tổ chức ôn thi, định hướng nội dung tự học phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường rèn kĩ năng, phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kì thi nghiêm túc, an toàn, hiệu quả.
1
Các nhà trường tiếp tục duy trì ôn tập, ôn thi THPT quốc gia cho học sinh
h1
(Tiết ôn thi môn Toán tại PTDTNT THPT huyện Mường Chà)
 
Để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức kì thi; hoàn thành việc thu phiếu đăng kí dự thi, xử lí dữ liệu, chuẩn bị các điều kiện về vật tư, kĩ thuật, nghiệp vụ phục vụ cho kì thi. Phối hợp với Học viện Tài chính, trường Cao đẳng sư phạm, các cơ quan, ban ngành tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức kì thi đảm bản an ninh, an toàn, đúng quy chế. Tổ chức thanh tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tại các đơn vị; hướng dẫn xử lý các khó khăn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các đơn vị đặt điểm thi xây dựng các phương án hỗ trợ thí sinh trước, trong, sau kì thi đặc biệt là phương án hỗ trợ về phương tiện đi lại, thiết lập kênh thông tin liên lạc thông suốt với thí sinh, phụ huynh ở những địa bàn khó khăn; phương án phối hợp, huy động các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội ở các địa phương tham gia tổ chức thi, ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 259 phòng thi với tổng 5517 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó tỉ lệ thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm 41%; tỉ lệ thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 59%. Phần lớn thì sinh dự thi chọn bài thi Khoa học xã hội.

Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Điện Biên do Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên chủ trì có 21 điểm thi, dự kiến huy động gần 1000 cán bộ, giảng viên, chuyên viên, giáo viên tham gia. Tất cả các phương án như in sao đề thi, coi thi, chấm thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi đã được Ban chỉ đạo thi tỉnh Điện Biên thống nhất chỉ đạo, điều hành chi tiết đảm bảo yêu cầu của kỳ thi, bảo mật an toàn cho đề thi, bài thi trong suốt quá trình tổ chức thi. Đến thời điểm này, công tác triển khai các nhiệm vụ kỳ thi THPT quốc gia 2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo và các bên liên quan thực hiện theo đúng kế hoạch, hứa hẹn một kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh thành công./.
 

Tác giả: Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,040
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm1,993
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,899,850
  • Tổng lượt truy cập72,609,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi