banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Cụm chuyên môn số 1 tổ chức thành công Hội thảo dạy học, ôn tập, ôn thi THPT quốc gia năm 2018.

Thứ hai - 13/11/2017 04:45
Dienbien.edu.vn –Từ 14h đến 17h ngày 9/11/2017 tại trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, cụm chuyên môn số 1 đã tổ chức thành công Hội thảo dạy học, ôn tập, ôn thi THPT quốc gia năm 2018. Hội thảo đã đề ra các giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao chất lượng dạy học, ôn tập, ôn thi phục vụ cho kì thi THPT quốc gia năm 2018.
Cụm chuyên môn số 1 là một trong 09 cụm chuyên môn có số trường đông nhất, gồm các trường THPT thành phố Điện Biên Phủ (cụm trưởng) và các đơn vị thành viên: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Lương Thế Vinh, THPT Phan Đình Giót, PTDTNT tỉnh và Trung tâm GDTX tỉnh. Tham gia Hội thảo với cụm có lãnh đạo, các chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học và giáo viên thuộc tổ cốt cán. Tham dự Hội thảo có 156 cán bộ quản lý và giáo viên là những người đang trực tiếp giảng dạy thuộc 09 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Công nghệ, Ngữ văn và GDCD tại các trường THPT và Trung tâm GDTX.

Tại Hội thảo đồng chí Vũ Mạnh Cương - đại diện phòng Giáo dục trung học đã phát biểu và định hướng các nội dung về ôn tập, ôn thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó đồng chí đã nhấn mạnh những điểm mới của kỳ thi: Phương thức tổ chức các môn thi, bài thi vẫn được giữ ổn định như năm 2017; nội dung thi năm 2018 nằm trong chương trình lớp 11, 12; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT. Vì vậy, khuyến khích các đơn vị nhà trường và giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học và hình thức kiểm tra đánh giá cho phù hợp với yêu cầu dạy học theo định hướng phát triển năng lực; hướng dẫn phương pháp tự học của trò, kỹ năng làm bài của học sinh đáp ứng được yêu cầu trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. 
1

Đồng chí Vũ Mạnh Cương – Đại diện Phòng Giáo dục Trung học phát biểu và chỉ đạo Hội thảo

Hội thảo đã đưa ra được nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kì thi THPT quốc gia năm 2017, cụ thể: Tăng cường dạy học phân hóa theo trình độ học sinh; tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng căn bản toàn diện; tháo gỡ khó khăn cho giáo viên qua sinh hoạt chuyên môn; giáo viên phải soạn giáo án theo hướng phát triển năng lực học sinh và dạy học tích hợp và tổ chức ôn thi THPT quốc gia hiệu quả.

Tại Hội thảo theo bộ môn, các thành viên tiếp tục trao đổi, thảo luận bàn các giải pháp dạy và học, cách sử dụng ngân hàng câu hỏi lớp 11, 12; đề ra các giải pháp chi tiết để ôn tập, ôn thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Các đơn vị được phân công trình bày tham luận, đề xuất, định hướng ôn tập, ôn thi phù hợp nhất với khả năng, trình độ và đặc trưng, đặc thù của học sinh trường mình. Các nhóm đã tổ chức bàn luận phần kiến thức trọng tâm chương trình lớp 11 và cách thức ôn tập để triển khai trong năm học.

Các bài tham luận, chuyên đề của Hội thảo được chuẩn bị chu đáo, giáo viên tham gia Hội thảo có tinh thần, thái độ nghiêm túc, thảo luận sôi nổi.
 
2
Báo cáo chuyên đề của nhóm Tiếng Anh
 
Sau các hội Hội thảo của các cụm chuyên môn, dựa trên đề xuất kiến nghị của các cụm, Sở sẽ tập hợp thành tài liệu để chuyển đến các đơn vị trong toàn tỉnh triển khai phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện nhà trường; phân công Tổ cốt cán đến tư vấn hỗ trợ cho cụm trong công tác ôn tập, ôn thi THPT quốc gia năm 2018./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,232,171
  • Tổng lượt truy cập73,941,551
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi