banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuỗi chương khoa học công nghệ tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Thứ ba - 23/01/2018 20:36
Dienbien.edu.vn - Nhằm khuyến khích học sinh học tập các môn khoa học công nghệ thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp; giúp học sinh nâng cao trình độ tiếng Anh, hình thành ý tưởng kinh doanh cũng như hỗ trợ các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Ngày 18/01/2018 tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, Phòng Văn hóa Thông tin – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phố hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuỗi chương khoa học công nghệ tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.
Tham dự chuỗi chương trình, có các thành viên đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ, 215 học sinh được lựa chọn từ các khối lớp 10, 11, 12 và một số giáo viên phụ trách lớp.
         
Chuỗi chương trình gồm 3 hoạt động chính:
         
Chương trình “Bánh xe công nghệ”: Học sinh được trải nghiệm những sáng tạo của khoa học công nghệ mới như: rô bốt tự động và rô bốt điều khiển; thiết kế một số mạng điện đơn giản; lắp ráp máy phát điện bằng gió để tạo nguồn năng lượng sạch; rửa ảnh và in bằng máy in 3D có công nghệ hiện đại kết nối điện thoại và bluetooth. Đây là lần đầu tiên học sinh được tiếp xúc với các loại máy móc có sử dụng công nghệ hiện đại nên các em rất háo hức, muốn có cơ hội được trải nghiệm, lắp ráp các thiết bị trên.
H1
Học sinh trải nghiệm với máy in 3D trong chương trình “Bánh xe công nghệ”

H2
Học sinh trải nghiệm trong chương trình “Bánh xe công nghệ”

Chương trình “Cơ bản về Khởi nghiệp và Tinh thần kinh doanh tại các tỉnh nông nghiệp”: Học sinh được giới thiệu các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp và kinh doanh, được hướng dẫn phương pháp kinh doanh những sản phẩm của địa phương. Học sinh có cơ hội hỏi, đáp về các doanh nhân thành đạt trong nước và ngoài nước.
H3
Trả lời các câu hỏi của diễn giả về các sản phẩm tại địa phương

Chương trình “Đàm thoại tiếng Anh với viên chức ngoại giao Mỹ”: Nội dung buổi nói chuyện về tấm gương vượt khó, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, học tập của viên chức ngoại giao Mỹ. Buổi nói chuyện là cơ hội để học sinh trải nghiệm cơ hội nghe, nói tiếng Anh với người bản ngữ; tìm hiểu một số thông tin về hoạt động của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; nắm bắt một số thông tin hỗ trợ học sinh tìm kiếm học bổng tại các trường đại học ở Hoa Kỳ.
H4
Tìm hiểu các chương trình học bổng tại nước Mỹ

Tham gia vào các hoạt động của Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức là một trải nghiệm thú vị, mới mẻ đối với thầy và trò nhà trường. Hy vọng sau chương trình, học sinh tham gia sẽ có thêm động lực để tìm tòi, nghiên cứu khoa học công nghệ; mạnh dạn trong thực hiện các ý tưởng kinh doanh và có động lực để học tốt môn tiếng Anh trong nhà trường./.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,104
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm2,076
  • Hôm nay401,491
  • Tháng hiện tại2,869,986
  • Tổng lượt truy cập73,579,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi