banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với đoàn kiểm tra giám sát của Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia (NNQG) 2020 – Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ tư - 23/08/2017 22:55
Dienbien.edu.vn – Thực hiện công văn số 226/ĐANN-GSĐG ngày 14/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm tra giám sát việc triển khai các nhiệm vụ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, sáng ngày 22/8/2017 tại Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra giám sát của Ban quản lý Đề án NNQG 2020 – Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Tô Chung – Phó Ban quản lý Đề án NNQG 2020 làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ông/bà trưởng các phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Thường xuyên và Chuyên nghiệp, Tổ chức cán bộ, Kế hoạch Tài chính đón và làm việc với đoàn kiểm tra giám sát.
1
Đoàn kiểm tra giám sát của Ban Quản lý Đề án NNQG 2020
 
Nội dung chính của đợt kiểm tra giám sát tập trung vào: Công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai và hoạt động kiểm tra giám sát nội bộ; Việc triển khai chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm; Công tác rà soát, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ và nghiệp vụ sư phạm theo chương trình của Đề án và kế hoạch của địa phương đối với đội ngũ giáo viên phổ thông; Hoạt động phối hợp tổ chức thi, cấp chứng nhận năng lực ngoại ngữ tại địa phương; Việc triển khai các ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh trong trường phổ thông; Hoạt động xây dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ tại địa phương; Tình hình sử dụng kinh phí được giao thực hiện các nhiệm vụ của Đề án; Nhiệm vụ Đề án NNQG 2020 theo kinh phí bổ sung năm 2016; Xây dựng và chuẩn bị triển khai nhiệm vụ của Đề án NNQG 2020 năm học 2017 – 2018.
2
Đại diện lãnh đạo Sở và lãnh đạo các phòng CMNV Sở làm việc cùng đoàn kiểm tra giám sát
 
Sau khi nghe báo cáo tóm tắt của Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên trong đoàn giám sát đã nhận xét, đánh giá về các nội dung, các chỉ tiêu đã đạt được của tỉnh. Một số chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch như: tỷ lệ giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ, việc tạo dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ.

Một số chỉ tiêu chưa đạt so với mục tiêu của Kế hoạch đã xây dựng như: số trường, số lớp và số học sinh thực hiện chương trình tiếng Anh hệ 10 năm ở cả 3 cấp học; Triển khai các ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh trong trường phổ thông; Đưa giáo viên đi bồi dưỡng ở nước ngoài.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã giải trình nguyên nhân của những chỉ tiêu chưa đạt như: Ở cấp TH, do Ủy ban nhân dân một số huyện, thị xã không tuyển đủ giáo viên tiếng Anh để thực hiện dạy chương trình tiếng Anh bắt buộc 4 tiết/tuần. Một số huyện vùng cao đang triển khai chương trình bắt buộc 4 tiết/tuần, nhưng khi lên cấp THCS học sinh không thể học tiếp chương trình hệ 10 năm do số học sinh được tuyển vào trường THCS gồm học sinh đã hoàn thành chương trình TH ở các xã khác nhau, trong đó có cả học sinh ở xã không được học tiếng Anh 4 tiết/tuần hoặc học chương trình tiếng Anh tự chọn nên trình độ không đồng đều để xếp lớp; Thiếu nguồn tuyển giáo viên tiếng Anh cấp THPT, giáo viên ngoại ngữ 2 cấp THCS và THPT; khó khăn trong việc tìm đối tác để đưa giáo viên đi bồi dưỡng.

Để tiếp tục nâng cao và đạt các chỉ tiêu của Kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng một số giải pháp như: giao chỉ tiêu các trường dạy tiếng Anh hệ 10 năm cho các phòng Giáo duc và Đào tạo; Đẩy mạnh việc tìm kiếm các chương trình, nguồn học bổng về ngoại ngữ và du học nước ngoài, tạo động cơ, điều kiện và cơ hội học tập ngoại ngữ cho học sinh và giáo viên, giảng viên; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát việc tổ chức thực hiện các hoạt động Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020.
Kế thúc buổi làm việc tại Sở, đoàn đã đến trường Cao đẳng Sư phạm kiểm tra thực tế 02 lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên; gặp gỡ trao đổi trực tiếp với 1 số giáo viên đang tham gia lớp bồi dưỡng.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,221,368
  • Tổng lượt truy cập70,511,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi