banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Hiệu trưởng trường THCS thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Thứ ba - 20/03/2018 23:10
Trong 02 ngày, từ ngày 19/3 đến ngày 20/3/2018 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai tập huấn nội dung cán bộ quản lý trường THCS thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
1
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tập huấn
 
Tham gia tập huấn có 137 học viên là các đồng chí lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí cán bộ chuyên môn phòng, các đồng chí hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh; các đồng chí  hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS và THPT Tả Sìn Thàng, THCS và THPT Quài Tở, THPT Lương Thế Vinh. Trong đợt tập huấn các học viên được tiếp thu các chuyên đề, cụ thể như sau:

Chuyên đề 1: Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục theo hướng tăng cường giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong việc thực hiện chương trình giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Chuyên đề 2: Một số vấn đề về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cấp THCS. Triển khai giáo dục theo định hướng STEM trong chương trình giáo dục phổ thông.

Chuyên đề 3:  Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường THCS theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Chuyên đề 4: Tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong trường trung học. Tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên "trường học kết nối".

Chuyên đề 5: Triển khai một số nhiệm vụ về chuyên môn theo chương trình SGK hiện hành và mới; các hoạt động giáo dục; quy định kế hoạch, quản lý hồ sơ sổ sách chuyên môn; triển khai công tác PCGD giai đoạn mới.
2

Đây là một trong những đợt tập huấn cho cán bộ quản lý cấp THCS có quy mô lớn của ngành; qua đợt tập huấn góp phần quan trọng, giúp cán bộ quản lý tiếp tục nâng cao nhận thức về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Học viên tham gia tập huấn có tinh thần và ý thức học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sổi nổi, tích cực; thực hiện đầy đủ yêu cầu của Ban tổ chức và giảng viên.
3

Sau đợt tập huấn do Sở tổ chức, Hiệu trưởng các trường THCS triển khai phù hợp những nội dung đã được tiếp thu tại đơn vị theo hình thức lồng ghép, tích hợp một thời gian nhất định trong nội dung các buổi họp hoặc triển khai trong buổi riêng theo điều kiện của từng trường; hoàn thành tập huấn trên trang mạng: truonghocketnoi.edu.vn trước 30/4/2018./.
 

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay43,178
  • Tháng hiện tại1,196,069
  • Tổng lượt truy cập70,485,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi