banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Trường THPT Mường Ảng trang trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường (1987 – 2017).

Thứ ba - 14/11/2017 03:04
Dienbien.edu.vn Hòa chung với khí thế cả nước đang hướng tới ngày nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 10/11/2017 thầy và trò trường THPT Mường Ảng đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường (1987 - 2017)
Đến dự và chia vui với nhà trường có đồng chí Tẩn Minh Long - Phó Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nhà giáo ưu tú Hà Quý Minh - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu. Nhà trường còn được đón tiếp đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể tỉnh, huyện, xã, thị trấn; các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, các TTGDTX, Công ty cổ phần sách - thiết bị trường học, Bảo việt tỉnh Điện Biên, các doanh nghiệp, các công ty trên địa bàn, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các cơ quan thông tấn báo chí; trên 100 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã từng công tác tại trường, gần 400 các cựu học sinh các khóa và 540 học sinh của nhà trường.

Trong buổi Lễ, thầy, trò và các vị đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường khó khăn và những thành tích nổi bật trong 30 năm qua, các thế hệ giáo viên và học sinh trường THPT Mường Ảng đã góp nhiều thành tích đáng tự hào vào thành quả chung của giáo dục đào tạo tỉnh nhà.

Ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất của Nhà trường còn vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Toàn trường có tất cả 6 phòng học nhà gỗ lợp ngói chủ yếu tận dụng từ các kho xưởng của Nông trường, 2 phòng học nhà xây và 1 nhà xây cho thư viện thiết bị và phòng họp hội đồng; 1 nhà gỗ 5 gian cho cán bộ giáo viên ở và phòng hành chính của trường.

Đến nay nhà trường đã có một đội ngũ giáo viên, cán bộ tâm huyết, có trình độ cao, 100% các thầy - cô giáo của nhà trường có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn, trên 90% giáo viên có trình độ chuyên môn khá, giỏi. Nhiều thầy cô có trình độ chuyên môn vững vàng, là giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh được học trò và nhân dân tin tưởng. Ban Giám hiệu nhiệt tình, có trách nhiệm và năng động. Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường tập thể trường THPT Mường Ảng đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của UBND tỉnh; đồng thời tặng bằng khen, giấy khen cho 19 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của nhà trường.
t1
Đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng
bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể nhà trường và 4 cá nhân
t2
Đồng chí Lê Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện Mường Ảng trao tặng giấy khen của UBND huyện
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Hướng tới Lễ kỉ niệm ngày thành lập trường, nhà trường đã phát động, tổ chức, tham gia thành công nhiều Hội thi cấp trường, cấp tỉnh như thi giáo viên giỏi; tiết giảng có sử dụng công nghệ thông tin; đồ dùng dạy học; nghiên cứu Khoa học kĩ thuật; văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Qua các cuộc thi kinh nghiệm của các thầy cô được nâng lên, sự liên kết giữa thầy và trò được tăng cường. Từ đó nhà trường đã khẳng định chất lượng ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm, chất lượng chuyển lớp ngày càng tăng, tỷ lệ tốt nghiệp, số học sinh đỗ Đại học, cao đẳng ổn định và tăng dần. 

Sau 30 năm trường THPT Mường Ảng đã trở thành vườn ươm của bao thế hệ và lớp lớp học sinh của trường đã trưởng thành trên khắp mọi miền đất nước. Rất nhiều cựu học sinh của trường nay đã trở thành kỹ sư, bác sỹ, công an, doanh nhân thành đạt... Tất cả đều tự hào về mái trường mến yêu gắn liền với tuổi thơ đầy kỷ niệm trên mảnh đất Mường Khoe.
t3
Đại biểu chụp ảnh kỉ niệm với nhà trường

Với truyền thống tốt đẹp cùng sự đoàn kết, thống nhất của thầy trò nhà trường, tin tưởng rằng trường THPT Mường Ảng sẽ tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt cống hiến cho đất nước những hạt nhân với phẩm chất và năng lực tốt, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.                    
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thủy – Phòng Giáo dục trung học

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay56,139
  • Tháng hiện tại1,209,030
  • Tổng lượt truy cập70,498,920
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi