banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Nhà giáo Nguyễn Thị Chinh - tấm gương sáng về lòng yêu nghề, về tinh thần tự học, sáng tạo

Thứ ba - 21/11/2017 22:25
Với tinh thần ham học hỏi, yêu nghề và sáng tạo, nhà giáo Nguyễn Thị Chinh, Giáo viên dạy môn GDCD, Trường THPT Mường Nhé đã mang lại những thành tích đáng tự hào cho nhà trường, trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.
Sinh ra trên mảnh đất Tổ  - Phú Thọ, năm 2007 tốt nghiệp khoa Giáo dục Chính trị Trường đại học sư phạm Hà Nội 2, cô về công tác tại Trường THPT Mường Nhé. Mười năm gắn bó với mái trường, từ một cô giáo trẻ bỡ ngỡ ngày đầu, cô giáo Nguyễn Thị Chinh đã trở thành một giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, một tổ trưởng gương mẫu. Đó là kết quả của một quá trình lao động miệt mài cùng với tinh thần phấn đấu vươn lên không ngừng nghỉ.

Những năm đầu mới ra trường, với những suy tư, trăn trở về hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò, cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Tâm niệm công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, cô luôn trăn trở làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú, say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà nghiên cứu, vận dụng những phương pháp dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Chinh còn luôn tích cực đi đầu trong việc thực hiện các các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cô đã đạt được những thành tích đáng trân trọng.

Năm 2016, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; cô được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi. Trong kì thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, năm nào học sinh dự thi môn Giáo dục công dân của nhà trường cũng đạt kết quả cao. Cô còn tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong các cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp”; hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi “vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn”.

Là tổ trưởng tổ Sử - Địa – GDCD, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn đồng nghiệp, cùng tập thể tổ chuyên môn tìm giải pháp thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổ Sử - Địa – GDCD nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Về công tác chủ nhiệm lớp, các lớp do cô chủ nhiệm luôn được đồng nghiệp đánh giá rất cao trong công tác duy trì sĩ số, ổn định nề nếp, học sinh ngoan ngoãn lễ phép, kết quả học tập tốt, luôn nằm trong những lớp đứng đầu nhà trường.

Với tấm lòng hết mình vì học sinh thân yêu, cô đã được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen năm 2014, 2015; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm học 2014-2015 đến năm học 2016-2017; danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2016. Đặc biệt năm 2016, nhân kỉ niệm 10 năm ngày thành lập trường THPT Mường Nhé, cô vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Nguyễn Thị Chinh còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Công việc trường, lớp bận rộn đã ngốn nhiều thời gian công sức của cô. Dù vậy, cô vẫn luôn giành thời gian chăm sóc cho gia đình, chồng và nuôi dạy hai con rất chu đáo.

Mái trường THPT Mường Nhé đã in hình bóng của một nhà giáo tâm huyết, gắn bó với giáo dục vùng đặc biệt khó khăn. Sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương. 10 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Chinh thật đáng trân trọng./.
 
Một số hình ảnh về cô giáo Nguyễn Thị Chinh.
DSC 0088
DSC 0093

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm147
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay56,799
  • Tháng hiện tại1,268,556
  • Tổng lượt truy cập70,558,446
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi