banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN- Triển lãm mĩ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 15/11/2017 01:34
Nằm trong chuỗi hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, trên 80 tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của giáo viên và học sinh, sinh viên ngành Giáo dục và Đào tạo được giới thiệu và trưng bày tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên từ ngày 16/11 đến ngày 17/11/2017.
Đây là những tác phẩm được lựa chọn từ hơn 120 tác phẩm gửi về tham dự triển lãm, là sáng tác của các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên đại diện của các đơn vị: Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Lương Thế Vinh, Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

 Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm phản ánh nét đẹp trong đời sống văn hóa đa dạng, phong phú của các dân tộc Điện Biên, một số tác phẩm đi sâu vào thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những người đã góp phần to lớn làm nên lịch sử của dân tộc Việt Nam.  

Một số tác phẩm tiêu biểu tham gia triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh toàn quốc về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển lãm Mỹ thuật khu vực III - Tây Bắc, Việt Bắc như: “Bác Hồ với nông dân” của tác giả Vũ Hữu Cương; tác phẩm “Chân dung Đại tướng” của tác giả Lê Văn Ninh; tác phẩm “Chọn vải” của tác giả Mai Thanh Hưng; tác phẩm “Kí ức chiến tranh” của tác giả Nghiêm Minh Hải được giới thiệu và trưng bày tại triển lãm.
Anh 1
 Tham gia triển lãm, có rất nhiều tác phẩm đặc sắc của các thầy cô giáo là giáo viên mĩ thuật, hội viên Chi hội mĩ thuật của ngành, các em học sinh, sinh viên. Chủ đề tranh, phần lớn tái hiện những nét đẹp bình dị trong đời sống của đồng bào vùng cao, phong cảnh của núi rừng Tây Bắc, nét đẹp dung dị của người giáo viên miệt mài bên trang giáo án, tình cảm thầy trò, niềm vui đến trường của các em học sinh

Đặc biệt, lấy cảm hứng từ những vần thơ trong tập thơ “Gieo hạt” của ngành, nhà giáo Lê Văn Ninh, Phan Văn Rinh đã thể hiện trích đoạn của một số bài thơ trong tập thơ thông qua nghệ thuật thư pháp, được thể hiện đa dạng và nhiều cảm xúc, mang đến sự độc đáo trong triển lãm mỹ thuật lần này.
 
Anh 2
Với chất liệu đa dạng, cách thể hiện sáng tạo, mỗi tác phẩm nghệ thuật là một thông điệp thể hiện sự đam mê, cái nhìn mang tính nhân văn về những sắc màu của cuộc sống. Những tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm là một minh chứng về phong trào sáng tác mĩ thuật của ngành, điều đó đã góp phần làm phong phú thêm tâm hồn, nhân cách, nuôi dưỡng và phát triển tài năng trong lĩnh vực hội họa của các em học sinh, sinh viên.

Triển lãm là hoạt động tiêu biểu chào mừng kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh trong 2 ngày 16,17/11/2017./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay43,443
  • Tháng hiện tại1,196,334
  • Tổng lượt truy cập70,486,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi