banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Giáo dục Tiểu học huyện Mường Ảng tích cực tham gia tập huấn SGK lớp 2 năm học 2021-2022

Thứ hai - 30/08/2021 20:53
Dienbien.edu.vn - Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Mường Ảng; căn cứ công văn số 1681/SGDĐT-GDTH ngày 20/7/2021của Sở Giáo dục và Đào tạo; Công văn số 483/PGDĐT-GD ngày 21/7/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Ảng về việc triệu tập cán bộ, giáo viên tham dự tập huấn sử dụng SGK lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022.
Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng đã tổ chức và tham gia tập huấn SGK mới lớp 2 đảm bảo đúng kế hoạch. Các buổi tập huấn trực tuyến trong toàn ngành được diễn ra hết sức nghiêm túc và hiệu quả, cụ thể:
Để triển khai Chương trình sách giáo khoa lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Ảng đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tập huấn sách giáo khoa lớp 2 cho năm học 2021-2022 trực tuyến SGK lớp 2 được diễn ra đúng kế hoạch đảm bảo các yêu cầu quy định chung của ngành.
1
Điểm cầu chính tại Trường THCS thị trấn - Do đ/c Phạm Xuân Tiến, Phó phòng GD&ĐT Mường Ảng trực tiếp quản lý và chỉ đạo
Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động ban hành văn bản triển khai về tập huấn sử dụng SGK lớp 2, chỉ đạo các trường Tiểu học chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, mạng Internet tại các điểm cầu và test thử kĩ thuật trước khi tập huấn… đảm bảo cho đợt tập huấn diễn ra theo đúng kế hoạch. Đồng thời cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ, đúng thành phần tham gia tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo và nhà xuất bản tổ chức. Rà soát, tổng hợp danh sách cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 năm học 2021-2022 tại tất cả các trường TH trong huyện.
Triển khai tập huấn tại 13 điểm cầu gồm 01 Phòng Giáo dục và Đào tạo và 12 trường tiểu học. Các môn triển khai được tập huấn gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Mĩ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Tiếng Anh và Hoạt động trải nghiệm.
Thành phần chủ yếu là cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 2 tập huấn theo môn/ngày, theo lịch của Ban tổ chức Tập huấn chương trình trực tuyến về sách giáo khoa lớp 2.
2
CBQL, GV tham gia tập huấn tại Điểm cầu Trường Tiểu học thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng
Sau khi kết thúc tập huấn, phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao về công tác tổ chức và ý thức tham gia tập huấn của các CBQL và GV tại các điểm cầu các nhà trường. Thông qua đó ngành tiếp tục quán triệt và chỉ đạo tới 12 trường tiểu học trong huyện tiếp tục về trường tổ chức sinh hoạt nhóm chuyên môn, trao đổi thảo luận, thống nhất các nội dung về chuyên môn nghiệp vụ tập trung vào việc đổi mới thay sách, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh, dạy học theo hướng phân hóa đối tượng, năng lực và phẩm chất của học sinh.
3
CBQL, GV tham gia tập huấn tại Điểm cầu Điểm cầu tại Trường Tiểu học Hua Nguống, huyện Mường Ảng
Có thể nói đến thời điểm này, công tác chuẩn bị triển khai chương trình GDPT mới 2018 đối với lớp 2 đã được tiến hành đồng bộ, toàn diện, nhất là ưu tiên, lựa chọn đủ về số lượng, bảo đảm cơ cấu về chất lượng giáo viên tham gia giảng dạy lớp 2 trong năm học 2021-2022 và cơ bản tinh thần các thầy, cô giáo đã sẵn sàng thực hiện đối với chương trình SGK lớp 2 với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. Toàn ngành quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra và sẵn sàng cho năm học mới được bắt đầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,005
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm1,958
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,069,005
  • Tổng lượt truy cập72,778,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi