banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Giáo dục Tiểu học huyện Tuần Giáo chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2021-2022

Thứ ba - 07/09/2021 04:17
Dienbien.edu.vn - Trong những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Tuần Giáo tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sẵn sàng cho năm học mới 2021-2022 với mục tiêu: Tăng cường, tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học phù hợp với kế hoạch thời gian năm học.
Năm học 2021-2022, cấp tiểu học huyện Tuần Giáo có 21 trường với 405 lớp, dự kiến huy động 10.399 học sinh, sáp nhập và giảm 02 trường so với năm học 2020-2021. Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, đặc biệt là triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1,2, Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo đã tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ sau:
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân về công tác giáo dục. Nhất là việc thực hiện chủ trương đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Chỉ đạo các nhà trường làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục và triển khai tổ chức thực hiện. Phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể, trưởng bản, bí thư chi bộ trên địa bàn để huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp.
1
Tuyển sinh học sinh lớp 1 tại trường TH Mường Thín
Chỉ đạo các nhà trường linh hoạt, chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với đặc điểm của nhà trường, địa phương, cơ sở vật chất và số giáo viên hiện có, đảm bảo tổng số tiết/năm học được quy định trong chương trình cấp tiểu học; xây dựng các phương án để thích ứng với tình hình dịch bệnh từng thời điểm; rà soát, lựa chọn, bố trí đội ngũ giáo viên giảng dạy, trong đó ưu tiên bố trí giáo viên dạy lớp 2 có năng lực, trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học.
2
CBQL, GV trường TH Quài Tở thảo luận xây dựng Kế hoạch giáo dục
Quan tâm bổ sung đồ dùng, thiết bị dạy học đặc biệt ưu tiên thiết bị dạy học, sách giáo khoa lớp 2 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 100% các trường đã có đủ sách giáo khóa, sách giáo viên và tài liệu tham khảo. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng đội ngũ nắm bắt chương trình, sách giáo khoa lớp 2 cũng được chú trọng. Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 26 đến ngày 30/7/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuần Giáo triển khai, tổ chức thực hiện tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 theo hình thức trực tuyến với 52 điểm cầu, toàn cấp có 362 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn.
Chỉ đạo các nhà trường tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo mỗi giáo viên nắm vững mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề học tập được thiết kế trong sách giáo khoa; đặc điểm địa phương, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch bài dạy, đề xuất những nội dung cần điều chỉnh hoặc bổ sung, tích hợp; điều chỉnh thời lượng thực hiện; nguồn học liệu và thiết bị dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp đánh giá; xây dựng phân phối chương trình dạy học linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chương trình đối với môn học, hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả cao nhất.
3
CBQL, GV tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa
Quán triệt đến toàn thể viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thông điệp “5K”. Chủ động bố trí nguồn kinh phí mua sắm thiết bị, vật tư y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch khi tổ chức các hoạt động và chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới như nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học, thiết bị, đồ dùng dạy học. Xây dựng kế hoạch bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ cho học sinh bán trú ăn ngủ tại trường đảm bảo vệ sinh, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả theo quy định.
4
Phun khử khuẩn lớp học tại trường TH Phình Sáng
Với sự quan tâm của các Cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của đội ngũ, đến thời điểm này, giáo dục tiểu học huyện Tuần Giáo sẵn sàng chào đón học sinh các dân tộc trong và ngoài địa bàn huyện vững bước, bước vào năm học mới 2021-2022./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay42,885
  • Tháng hiện tại1,195,776
  • Tổng lượt truy cập70,485,666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi