banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Giáo viên tập sự được hưởng lương thế nào?

Chủ nhật - 10/11/2019 22:55
Dienbien.edu.vn - Khi trúng tuyển viên chức, phần lớn giáo viên phải trải qua thời gian tập sự để làm quen với công việc. Vậy trong thời gian này, lương của giáo viên sẽ được hưởng thế nào?
Căn cứ sử dụng:
Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Nghị định 161 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 29/2012
Thông tư liên tịch 20/2015 về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Thông tư liên tịch 21 năm 2015 về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập;
Thông tư liên tịch 22/2015 về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học công lập;
Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông công lập;

Giáo viên phải tập sự ít nhất 6 tháng?

Tập sự là quá trình giáo viên được tuyển dụng vào viên chức làm quen với trường học và tập làm những công việc của vị trí việc làm như giảng dạy, quản lý… được nêu trong hợp đồng lao động (Căn cứ Điều 2 Luật Viên chức).
Theo đó, thời gian tập sự của giáo viên được quy định cụ thể tại Điều 20 Nghị định số 29 của Chính phủ:
- 12 tháng với giáo viên yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo đại học: Giáo viên tiểu học hạng II; Giáo viên trung học cơ sở hạng I; Giáo viên trung học phổ thông…
- 09 tháng với giáo viên yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo cao đẳng: Giáo viên trung học cơ sở hạng III; Giáo viên mầm non hạng III…
- 06 tháng với giáo viên yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo trung cấp: Giáo viên mầm non hạng IV.
Tuy nhiên, không phải tất cả các giáo viên khi trúng tuyển vào viên chức đều phải trải qua quá trình tập sự. Có 02 trường hợp được miễn tập sự gồm:
- Đã có thời gian từ đủ 12 tháng trở lên thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng (Điều 27 Luật Viên chức);
- Đã có thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, được bố trí làm việc đúng ngành, nghề đào tạo hoặc đúng chuyên môn trước đây đã đảm nhiệm mà có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự nêu trên (Nghị định 161/2018/NĐ-CP).


Trong đó, thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm, nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, không hưởng lương, bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác không tính vào thời gian tập sự.
Như vậy, giáo viên có thể không phải tập sự; nếu phải tập sự thì thời gian này tối thiểu là 06 tháng và tối đa là 12 tháng.

Lương của giáo viên tập sự được tính thế nào? (Ảnh minh họa)

Giáo viên tập sự vẫn được hưởng 100% lương?

Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 29 của Chính phủ, trong thời gian tập sự, giáo viên sẽ được hưởng 85% mức lương và các khoản phụ cấp của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm tuyển dụng.
Đáng lưu ý: Nếu giáo viên có trình độ thạc sĩ và chuyên ngành phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm thì được hưởng 85% mức lương bậc 2; nếu là tiến sĩ thì được hưởng 85% mức lương bậc 3.
Ngoài ra, trong 03 trường hợp sau đây, giáo viên sẽ được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của chức danh nghề nghiệp tương ứng vị trí việc làm tuyển dụng:
- Làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;
- Làm việc trong các ngành, nghề độc hại, nguy hiểm;
- Đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.
Như vậy, giáo viên tập sự vẫn được hưởng 100% mức lương và phụ cấp nếu thuộc một trong các trường hợp nêu trên./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,212
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,171
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,626,077
  • Tổng lượt truy cập73,335,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi