banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hành trình kết nối, san sẻ yêu thương

Thứ năm - 11/11/2021 03:37
Dienbien.edu.vn - Ngay khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã tích cực chỉ đạo các trường trên địa bàn sẵn sàng kích hoạt làm khu cách ly theo tinh thần chỉ đạo chung của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hiện nay, có 11 trường thuộc quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo được trưng tập làm khu cách ly với trên 1100 người. Tại các điểm ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường có khu cách ly kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ công tác hậu cần, nhân viên y tế của ngành thực hiện hỗ trợ lấy mẫu test, xét nghiệm để sàng lọc các F0 ra khỏi cộng đồng, hỗ trợ các điểm tiêm vacxin, các điểm lấy mẫu test theo tinh thần chỉ đạo chung của ngành Y tế. Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến các trường để chỉ đạo đồng thời hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho cán bộ giáo viên, học sinh các trường, tạo sự an tâm cho cán bộ giáo viên, học sinh.
Đồng chí Đặng Quang Huy- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo trao quà tại điểm cách ly trường PTDTBT TH số 2 xã Na Tông
Song song với việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã kêu gọi, kết nối với các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ kinh phí, vật chất, trang thiết bị cho các khu cách ly; với truyền thống tương thân, tương ái, trao yêu thương là còn mãi nhiều cá nhân, tổ chức, nhóm thiện nguyện, các trường trên địa bàn, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời chung tay góp sức, san sẻ yêu thương giúp đỡ hỗ trợ cho các em học sinh, các thầy cô bằng những tình cảm thiết thực làm vơi bớt khó khăn, ấm lòng đồng nghiệp; nhiều tấm lòng được bày tỏ thông qua các hành động cụ thể ủng hộ, giúp đỡ lương thực, thực phẩm, chăn ấm tạo tâm thế vững vàng cho thầy trò nhà trường vượt qua đại dịch.
Đ/c Đặng Quang Huy- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo trao quà tại TH&THCS xã Na Ư
Ngay sau khi nhận được kinh phí và nhu yếu phẩm, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ tiếp nhận tài trợ đồng thời lên phương án cung ứng kịp thời đến các trường được trưng tập làm khu cách ly cho giáo viên và học sinh, những chuyến hàng cứ nối tiếp đến với các khu cách ly, tạo thêm niềm tin, động lực, sự an tâm cho giáo viên, học sinh các trường vượt qua đại dịch. Với phương châm "thích ứng an toàn, không để lại ai ở phía sau toàn" toàn ngành giáo dục huyện Điện Biên chung tay góp sức quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đảm bảo cho các hoạt động giáo dục được bình thường.
Chúng tôi tin tưởng rằng với chiến lược và quyết sách đúng đắn của các cấp, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và đẩy lùi, việc giảng dạy- học tập của thầy và trò các trường sẽ sớm trở lại với những ước mơ hoài bão của các thế học sinh.

Một số hình ảnh trao quà tại các trường trên địa bàn huyện Điện Biên
Tập kết hàng hóa vận chuyển đến các điểm cách ly trên địa bàn
Trao quà tại trường THPT Mường Nhà huyện Điện Biên
 
Trao quà tại trường PTDTBT THCS xã Mường Nhà
 
Trao quà tại điểm cách ly trường PTDTBT TH số 1 xã Na Tông
Trao quà điểm cách ly xã Hẹ Muông

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay41,374
  • Tháng hiện tại881,091
  • Tổng lượt truy cập71,590,471
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi