banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hoạt động trải nghiệm không gian văn hoá đọc

Thứ hai - 16/05/2022 05:12
Dienbien.edu.vn: Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam”, khuyến khích văn hóa đọc và góp phần chia sẻ những kinh nghiệm chọn sách, đọc sách cho giáo viên và học sinh, ngày 09/5/2022, trường THPT Phan Đình Giót phối hợp với Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh tổ chức “Hoạt động trải nghiệm không gian văn hoá đọc” cho hơn 800 học sinh của nhà trường.
Ông Đào Văn Thanh - Chuyên viên tư vấn hướng nghiệp, giáo dục Kỹ năng sống Tham dự chương trình đã chia sẻ về vai trò của sách, cách đọc sách, cách chọn sách, giới thiệu những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi; các em học sinh được tìm hiểu lễ hội truyền thống qua cuốn sách “Một số lễ hội truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên”.

Bên cạnh việc được trải nghiệm đọc, tham quan gian trưng bày sách, các em còn được tham gia giao lưu với rất nhiều câu hỏi đến từ Chuyên viên tư vấn hướng nghiệp, giáo dục Kỹ năng sống và cán bộ Bảo tàng tỉnh. Qua đó, các em được nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, biết chọn những cuốn sách bổ ích, nội dung phù hợp lứa tuổi, ý thức tự học, học tập suốt đời của mỗi người, đặc biệt là học sinh. Từ đó, góp phần xây dựng xã hội học tập; tôn vinh giá trị tích cực của sách trong đời sống, đồng thời giáo dục ý thức biết yêu quý, trân trọng và giữ gìn sách của học sinh, giúp học sinh nhà trường tiếp cận dễ dàng và lĩnh hội được nhiều kiến thức từ các loại sách báo tài liệu của thư viện nhà trường, thư viện tỉnh. Sau buổi trải nghiệm này, chắc chắn các em sẽ có thêm hứng thú, say mê đọc sách hơn.
 “Hoạt động trải nghiệm không gian văn hoá đọc có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh. Sự linh hoạt trong việc tổ chức buổi ngoại khoá đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, lối sống văn hóa lành mạnh cho học sinh./.

Một số hình ảnh trong buổi trải nghiệm




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay69,228
  • Tháng hiện tại1,280,985
  • Tổng lượt truy cập70,570,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi