banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay tiền mua máy tính học tập trực tuyến

Thứ sáu - 15/04/2022 06:26
Dienbien.edu.vn: Ngày 04/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.
Theo đó, học sinh, sinh viên được hỗ trợ vay đến 10 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến với lãi suất 1,2% trong tối đa 36 tháng. Các đối tượng được vay vốn là học sinh các cấp đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định; và học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương), cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp.
Học sinh, sinh viên được vay vốn phải đáp ứng các điều kiện sau: Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch Covid-19); Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức. Việc cho vay đối với học sinh, sinh viên được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của học sinh, sinh viên là người đứng tên vay và giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội. Học sinh, sinh viên đã đủ 18 tuổi có thể được trực tiếp đứng tên vay vốn nếu đáp ứng đủ điều kiện quy định.
 

Hiện nay, tỉnh Điện Biên hiện còn có 53.345 học sinh gia đình khó khăn không có khả năng trang bị thiết bị học tập trực tuyến (con hộ nghèo là 36.703 em; con hộ cận nghèo là 5.160 em; có hoàn cảnh khó khăn khác là 11.791 em). Đây là khó khăn, thách thức lớn đối với ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên khi tổ chức dạy học trực tuyến. Để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục ứng phó với đại dịch COVID-19, thì việc hỗ trợ vay vốn tín dụng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn là hết sức ý nghĩa, quan trọng và rất cần thiết đối với tỉnh Điện Biên trong tình hình dạy và học hiện nay./.

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,973
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm1,951
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,042,805
  • Tổng lượt truy cập72,752,185
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi