banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội thảo phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật

Thứ hai - 21/12/2020 19:26
Dienbien.edu.vn: Nhằm tăng cường phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật, ngày 18/12/2020 được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập tỉnh đã phối hợp cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức Hội thảo phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật tại Hội trường tầng 3 - Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Điện Biên.
Đến dự Hội thảo có bà Đặng Thị Ngọc Hà - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - cán bộ điều phối chương trình MCNV, tổ chức y tế Hà Lan tại Việt Nam, bà Mai Thị Hồng Nhung - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh; Bà Lê Thị Hương Lan - Phòng Chính sách thương binh liệt sỹ và Bảo trợ xã hội - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Ông Nguyễn Cầm Châu - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Điện Biên, đại biểu phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và sự tham gia của cán bộ chuyên môn phòng GD&ĐT cấp mầm non, tiểu học và đại diện Ban Giám hiệu các trường Mầm non, tiểu học huyện Điện Biên, giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên về tham dự Hội thảo.
 
kt1
Toàn cảnh buổi Hội thảo tại văn phòng tầng 3 phòng GD&ĐT huyện


Mai Thị Hồng Nhung - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên mong muốn, qua buổi Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận trên cơ sở các nội dung: Các dạng khuyết tât và phát hiện sớm khuyết tật ở trẻ em, khuyết tật nghe, khuyết tật trí tuệ, khuyết tật nhìn, hội chứng Down, khuyết tật ngôn ngữ, Hội chứng tự kỷ, khuyết tật vận động, Bại não, các dạng khuyết tật khác, đa tật. Nguyên nhân gây ra khuyết tật, những yếu tố nguy cơ trước khi sinh, yếu tố nguy cơ trong khi sinh, yếu tố nguy cơ sau khi sinh.
Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các đại diện đến từ các cơ quan chức năng, các tổ chức hội vì người khuyết tật trao đổi một số kiến thức liên quan đến việc can thiệp và phát hiện sớm trẻ khuyết tật.
 
kt2
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Cán bộ điều phối chương trình MCNV, tổ chức y tế Hà Lan tại Việt Nam

Nguyễn Thị Thanh Thủy - cán bộ điều phối chương trình MCNV, tổ chức y tế Hà Lan tại Việt Nam, mong muốn sẽ được kết nối, phối hợp để cụ thể hóa, xây dựng các tài liệu chia sẻ và nhân rộng tại các địa phương; nghiên cứu nội dung phù hợp để có những biện pháp can thiệp sớm, phát hiện sớm cho người khuyết tật. Như Phó Chủ tịch UBQG, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH đã nói: Người khuyết tật chỉ bất tiện chứ không bất tài và bất hạnh!
Cũng trong dịp này, MCNV và các chuyên gia đã khám sàng lọc cho 15 cháu trường mầm non Thanh Xương, 29 cháu trường mầm non xã Nà Tấu, qua đó đã sàng lọc những cháu có dấu hiệu phát triển không bình thường, trực tiếp tư vấn cho cô giáo và cha mẹ trẻ có hướng đánh giá sâu thêm và can thiệp cá nhân cho các cháu.
kt3
Khám sàng lọc cho các cháu tại trường MN xã Thanh Xương.

Tin tưởng rằng với những mô hình phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật được chia sẻ tại Hội thảo cùng những ý kiến trao đổi là kinh nghiệm, bài học hay những khó khăn cần được tháo gỡ của các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ là tiền đề để các mô hình trợ giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa./.

Tác giả: Triệu Thùy Chinh

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,118
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm2,041
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,691,490
  • Tổng lượt truy cập73,400,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi