banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CHVH - KHÔNG KHÍ ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI Ở TRƯỜNG THCS HIM LAM

Thứ hai - 03/09/2018 21:55
Năm học 2018 – 2019 đã bắt đầu, nằm trong các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, thầy trò Trường THCS Him Lam Thành phố Điện Biên Phủ đã có những việc làm thiết thực để chào đón lễ khai giảng năm học.
Ngay từ những ngày đầu tháng 8 các thầy cô giáo cùng với các đơn vị kết nghĩa đã có những buổi lao động dọn vệ sinh môi trường để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường nhưng các thầy cô giáo và các chiến sĩ bộ đội đơn vị kết nghĩa Đại đội 15 Trung đoàn 82 vẫn chăm chỉ, miệt mài trong một không khí lao động sôi nổi, hào hứng thắm tình đoàn kết quân dân. Tất cả với mong muốn đem đến cho các em học sinh một môi trường: xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện để bước vào năm học mới. 
 a1
                                                                                                                                   
Cùng với việc làm sạch cảnh quan môi trường, nhà trường cũng chú trọng công tác chuẩn bị những điều kiện và trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học . Các phòng học và phòng chức năng đã được tu sửa, thiết bị phục vụ công tác dạy và học được sửa chữa và bảo hành. Các em học sinh chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, quần áo…  Thầy cô giáo và học sinh đang vô cùng háo hức cho buổi tựu trường đầu tiên.

Đúng sáng ngày 20 tháng 8 năm 2018 trong tiết hoạt động giáo dục đầu tiên với chủ đề “Cùng đón em vào lớp 6 – tìm hiểu truyền thống nhà trường”, các thầy cô giáo và các em học sinh khối 7,8,9 đã hân hoan đón chào 215 em học sinh lớp 6, những chủ nhân mới của Trường THCS Him Lam. Các em được đón nhận là cờ truyền thống của liên đội  trao tặng. Thầy và trò nhà trường đón xem một chương trình văn nghệ đặc sắc do các thầy cô giáo và các em học sinh thể hiện về mái trường, thầy cô và bạn bè.  Đặc biệt các em học sinh lớp 6 đã được giao lưu “Tìm hiểu về truyền thống nhà trường” với nhiều câu hỏi bổ ích và lí thú. Hoạt động đã giúp bồi dưỡng cho các em lòng tự hào và khát khao viết tiếp những trang truyền thống của Trường THCS Him Lam. Câu lạc bộ tiếng Anh của nhà trường  thực hiện một hoạt động hấp dẫn qua sự thể hiện ra mắt đầu tiên của các em học sinh lớp 6.
 a2

Hoạt động giáo dục mở đầu cho tuần học đầu năm đã để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô và các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh lớp 6. Trong một ngôi trường thân thiện, trong vòng tay yêu thương, sự quan tâm của thầy cô giáo, chúng ta tin tưởng rằng các em sẽ là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ. Chúc các em luôn tự tin vững bước và đạt thật nhiều thành tích trong năm học mới.

Nhằm động viên khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để vươn lên trong học tập, sáng ngày 27 tháng 8 năm 2018 công đoàn trường THCS Him Lam kết hợp với liên đội nhà trường tổ chức lễ quyên gọp ủng hộ học sinh nghèo đầu năm học mới với chủ đề “Cặp lá yêu thương”.  Đây là hoạt động thường niên của nhà trường trong những năm qua nhằm phát động tinh thần tương thân, tương ái , tinh thần đoàn kết của cán bộ giáo viên và các em học sinh toàn trường đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nội trú.
 a3
 
Hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình  của đội ngũ các thầy cô giáo, nhân viên và học sinh. Kết thúc hoạt động ủng hộ toàn trường đã quyên góp được 6.340.00đ tiền mặt, với hơn 100 quyển vở, 40 chiếc bút và hơn 70kg gạo. Số tiền và hiện vật tuy không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của các thầy cô giáo và các bạn học sinh đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nội trú. Mong rằng các em sẽ vơi đi phần nào khó khăn và có thêm động lực để bước vào năm học mới, vươn lên trong học tập và rèn luyện. Lễ trao quà sẽ tiến hành trong dịp khai giảng năm học. Thông qua hoạt động này còn giúp các em học sinh trong toàn trường hiểu thêm về truyện thống tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, sống biết yêu thương, biết sẻ chia với mọi người.
 a4
        
Nhân dịp kỉ niệm 73 năm ngày quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( 2.9.1945 – 2.9.2018) và chào đón năm học mới, chiều 31.8.2018 cán bộ giáo viên và học sinh Trường THCS Him Lam do cô Cao Thị Đại bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và viếng nghĩa tranh liệt sĩ A1. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước các anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giầu mạnh.
 a5
 
a6
Với những việc làm thiết thực thầy và trò trường THCS Him Lam đang dấy lên một không khí thi đua, vui tươi phấn khởi chào đón năm học mới. Thầy trò nhà trường quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, đạt được những thành tích cao nhất, xứng đáng con chim đầu đàn của giáo dục thành phố Điện Biên Phủ anh hùng.

Tác giả: Lê Thị Ngọc - Giáo viên trường THCS Him Lam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay39,613
  • Tháng hiện tại1,192,504
  • Tổng lượt truy cập70,482,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi