banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Tập huấn quản lý và sử dụng trang thiết bị thông qua hệ thống phòng học trực tuyến tại 07 trung tâm giáo dục thường xuyên huyện

Thứ ba - 12/06/2018 04:03
Dienbien.edu.vn: Ngày 01/6/2018, Ban Quản lý dự án Giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2 - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn cho các cán bộ quản lý các trường THCS về công tác quản lý và sử dụng phòng học trực tuyến, thiết bị cụm trường thông qua hệ thống phòng học trực tuyến đã cung cấp cho 07 trung tâm giáo dục thường xuyên huyện.
Để chuẩn bị cho buổi tập huấn, ngày 31/5/2018 các trung tâm GDTX huyện đã tổ chức kiểm tra đường truyền của phòng học trực tuyến theo yêu cầu của Ban Quản lý dự án trung ương, đảm bảo các thiết bị hoạt động tốt.

Theo đúng kế hoạch, 8h30’ ngày 01/6/2018 ông Đào Ngọc Nam - Trưởng ban Quản lý dự án phát biểu khai mạc buổi tập huấn tại điểm cầu trung tâm. Tham dự tập huấn tại các điểm cầu của tỉnh Điện Biên có đại diện phòng Công nghệ Thông tin và Nghiên cứu khoa học, phòng Giáo dục trung học, phòng Kế hoạch và Tài chính - Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, Giám đốc các trung tâm GDTX và Hiệu trưởng các trường THCS được thụ hưởng dự án.
1
Tập huấn tại trung tâm GDTX huyện Điện Biên
 
Nội dung tập huấn được ông Phạm Xuân Luận - Trưởng phòng trợ lý tổng hợp Dự án THCS khó khăn nhất giai đoạn 2 trình bầy theo hình thức thuyết trình kết hợp vấn đáp. Cán bộ tham dự tập huấn đã được tiếp thu các nội dung: Tình hình triển khai thực hiện Dự án THCS khó khăn nhất giai đoạn 2 tại các địa phương; giải pháp quản lý và sử dụng hiệu quả phòng học trực tuyến, thiết bị cụm trường do dự án đầu tư; giới thiệu các nội dung và hình thức tập huấn nâng cao năng lực giáo viên trong thời gian tới.

Nội dung tiếp theo của buổi tập huấn là trao đổi, thảo luận, kiến nghị, đề xuất của các thành viên tham gia tập huấn trực tuyến. Tại các điểm cầu, cán bộ tham dự tập huấn đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Ban quản lý dự án góp phần khai thác tối đa công năng của phòng họp trực tuyến, nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn với tất cả các cơ sở giáo dục trong toàn quốc.
2
Tập huấn tại trung tâm GDTX huyện Mường Ảng
 
Trong thời gian ½ ngày, các cán bộ quản lý tham dự buổi tập huấn đã tiếp thu những kiến thức cơ bản trong quản lý và sử dụng phòng học trực tuyến, thiết bị cụm trường phục vụ nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Kết quả của buổi tập huấn góp phần nâng cao năng lực quản lý chỉ đạo của đội ngũ cán bộ quản lý khi thực hiện tập huấn nâng cao năng lực giáo viên trong thời gian tới.

Tác giả: Đặng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay36,396
  • Tháng hiện tại1,248,153
  • Tổng lượt truy cập70,538,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi