banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lãnh đạo Sở GDĐT kiểm tra công tác tiêm vaccine COVID-19 tại các trường THCS thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên

Thứ ba - 30/11/2021 04:24
Dienbien.edu.vn - Ngày 30/11/2021, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Giám đốc điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại 06 trường THCS: Mường Thanh, Tân Bình, Thanh Bình, Nam Thanh, Thanh An và Thanh Luông thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên.


Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Phó Giám đốc điều hành Sở GDĐT kiểm tra
công tác tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại Trường THCS Thanh Bình

          Trong đợt tiêm phòng lần này, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế mở rộng đối tượng tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi và tiêm bổ sung cho số học sinh ở trường THPT chưa tiêm đợt 1 theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở giáo dục. Các học sinh tham gia tiêm đều có xác nhận đồng ý của cha mẹ, người giám hộ vào phiếu đồng ý tiêm chủng. Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm, cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế và chỉ định loại vắc xin sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Công tác thường trực cấp cứu được chuẩn bị đầy đủ với trang thiết bị hiện đại, nhân lực hồi sức cấp cứu được có trình độ chuyên môn vững vàng, sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Kết thúc đợt tiêm không ghi nhận các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.
Sau kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thực hiện các nội dung sau:
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh để mỗi cá nhân vừa là một tuyên truyền viên tích cực, đồng thời cũng là một pháo đài vững chắc trong công tác phòng chống dịch.
Làm tốt phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh sau tiêm, xử lý kịp thời các trường hợp bất thường. Đồng thời nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt quy trình khai báo, quản lý, kiểm soát, theo dõi sức khỏe, yêu cầu thực hiện nghiêm túc 5K của những người ra vào cơ quan. Phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các thành viên, các tổ chức trong nhà trường để làm tốt công tác phòng dịch.
Chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện tốt “mục tiêu kép: vừa đảm bảo chất lượng giáo dục vừa phòng chống hiệu quả dịch Covid-19”; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” trong  năm học 2021-2022.

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay35,379
  • Tháng hiện tại1,247,136
  • Tổng lượt truy cập70,537,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi