banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên tham dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án Phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010 - 2020

Thứ sáu - 21/01/2022 03:13
Dienbien.edu.vn: Sáng 21/01/2022, Bộ GDĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Đề án Phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010 - 2020, điểm cầu trung tâm tại Bộ GDĐT kết nới với 77 điểm cầu tại UBND các tỉnh, thành phố; các trường Đại học có trường, khối THPT chuyên.
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tham dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội Vụ, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở GDĐT, các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở GDĐT; tập thể lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
 
           Đồng chí Vừ A Bằng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Độ, thứ trưởng Bộ GDĐT, cho biết hệ thống trường chuyên được củng cố và phát triển từ 68 trường chuyên năm 2010 tăng lên 77 năm 2020, đảm bảo mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương có ít nhất một trường chuyên, có nơi có 2 trường chuyên phù hợp với điều kiện và mục tiêu phát triển của địa phương; quy mô số lượng học sinh đã tăng, tổng số học sinh chuyên chiếm khoảng 2,7% số học sinh THPT trên toàn quốc. Chất lượng giáo dục của các trường chuyên đã phần nào trở thành những điển hình về đổi mới giáo dục, có vai trò tiên phong cho các trường THPT khác học tập”.

Về phương hướng phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn tiếp theo, Bộ GDĐT yêu cầu cần tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hoàn thiện bổ sung tăng cường các thiết bị dạy học hiện đại, trang bị các nguồn học liệu mở đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chương trình chuyên sâu. Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục. Đổi mới tổ chức, quản lý hoạt động của trường chuyên phù hợp với xu thế thời đại mới: xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường đảm bảo ngoài việc phát triển giáo dục mũi nhọn cần tăng cường giáo dục toàn diện cho học sinh, đổi mới quản lý tổ chức hoạt động của nhà trường để các trường chuyên trở thành hình mẫu về phát huy quyền, trách nhiệm tự chủ về chuyên môn của nhà trường và giáo viên; vai trò tự chủ của học sinh, tập thể học sinh gắn với các câu lạc bộ khoa học của học sinh.

Bộ GDĐT sẽ xây dựng khung chương trình nâng cao cho các trường chuyên trên cơ sở phát triển chương trình giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình, phù hợp với điều kiện và mục tiêu của từng trường chuyên nhằm thực hiện giáo dục toàn diện và phát huy cao nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo phù hợp với năng lực và phẩm chất của từng học sinh.

Tổng kết 10 năm thực hiện Đề án Phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010 - 2020 để ghi nhận và tuyên dương khen thưởng động viên kịp thời các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc Bộ GDĐT đã tặng Bằng khen cho 39 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án. Tỉnh Điện Biên vinh dự có 01 tập thể là phòng Giáo dục Trung học Sở GDĐT và 01 cá nhân là cô giáo Trần Chinh Dương, giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được trao tặng Bằng khen ./.

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,109
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm2,064
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,896,194
  • Tổng lượt truy cập72,605,574
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi