banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nâng cao năng lực, kỹ năng tư vấn cho đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp trong các trường THPT, PTDTNT tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 29/11/2022 19:40
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, ngày 28/11/2022 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu tổ chức Hội nghị tập huấn: Nâng cao năng lực, kỹ năng tư vấn cho đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp trong các trường THPT, PTDTNT tại Điện Biên.

Dự Hội nghị tập huấn có ông Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Thuận - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình - Đồng sáng lập Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu, ông Hà Văn Đạt - Giám đốc Điều hành Hệ sinh thái VitanEdu, bà Trần Thị Hằng - Giám đốc Nội dung Hệ sinh thái VitanEdu, đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT cùng 75 cán bộ quản lí, giáo viên đại diện 34 trường THPT, PTDTNT và Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên.

Toan canh Hoi nghi

Ông Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chào mừng

Mở đầu chương trình, ông Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên gửi lời phát biểu chào mừng đến toàn thể đại biểu và đại diện các trường THPT và PTDTNT. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của chương trình tập huấn. Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực cùng Hệ sinh thái VitanEdu tổ chức hội nghị tập huấn tại tỉnh Điện Biên là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp trong các cơ sở giáo dục phổ thông, đặc biệt là các trường PTDTNT, giúp các cơ sở giáo dục tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai công tác tư vấn học đường, giáo dục hướng nghiệp tại đơn vị, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn tỉnh.

file Ong Linh phat bieu

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo 
(MOET-TSC) phát biểu khai mạc chương trình

Trong thời gian 01 ngày, hội nghị tập trung tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng tư vấn cho đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp trong các trường THPT, PTDTNT; trong đó đi sâu tập huấn các kỹ năng tư vấn  hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT, PTDTNT THPT; Phương pháp, cách thức tổ chức tư vấn hướng nghiệp trong các trường THPT, PTDTNT THPT phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại Hội nghị tập huấn, PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Thuận đã chia sẻ, thảo luận với cán bộ quản lý, giáo viên các trường những kỹ năng tổ chức hoạt động tư vấn tâm lý học đường, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, PTDTNT. Những kiến thức, kỹ năng hướng nghiệp quan trọng này giúp các thầy cô giáo vận dụng trong tư vấn, định hướng sâu sát hơn để hỗ trợ học sinh chọn nghề, chọn ngành và chọn trường phù hợp.

Ba Nguyen Hong Thuan

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Thuận chia sẻ, thảo luận cùng các đại biểu và đại diện các trường THPT, PTDTNT

Việc ứng dụng công nghệ đang là xu thế trong quá trình đổi mới và cải thiện các hoạt động giáo dục, đào tạo và định hướng nghề nghiệp. Tại hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Thanh Bình và bà Trần Thị Hằng - Đại diện Hệ sinh thái VitanEdu đã giới thiệu tổng quan về VitanGuide - Nền tảng hỗ trợ Hướng nghiệp và Định hướng Nghề nghiệp; đồng thời hướng dẫn các thầy cô giáo cách khai thác bộ công cụ trên nền tảng để triển khai hiệu quả các hoạt động tư vấn hướng nghiệp trong các trường phổ thông. 
Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Thanh Bình - Đồng sáng lập Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu đã trao tặng các trường THPT, PTDTNT tại Điện Biên các tài khoản trên Hệ sinh thái VitanEdu trị giá 360 triệu đồng/trường tương đương 600 tài khoản/trường.

GV cac truong nhan tài khoản VitanEdu

Đại diện các trường THPT, PTDTNT tại Điện Biên nhận tài trợ các tài khoản VitanEdu

Các tài khoản VitanEdu tích hợp các khóa học, gói đề thi hữu ích và bộ công cụ hỗ trợ hướng nghiệp cho nhà trường, giáo viên và các em học sinh. Bộ công cụ hỗ trợ nghề nghiệp mang đến các bài trắc nghiệm giúp người học khám phá sở thích nghề nghiệp; cung cấp thông tin về yêu cầu kiến thức chuyên môn, kỹ năng cơ bản của hơn 5.000 vị trí nghề nghiệp thuộc hơn 300 nhóm ngành nghề; tổng hợp gần 200 câu hỏi và lời giải đáp của các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp.
Qua Hội nghị tập huấn, hy vọng các thầy cô giáo của tỉnh Điện Biên được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng hướng nghiệp để vận dụng linh hoạt, có hiệu quả vào thực tiễn giáo dục của địa phương. Từ đó, định hướng cho học sinh thiết lập hành trình nghề nghiệp phù hợp với đặc điểm sở thích, sở trường, tính cách, khả năng, năng lực... của bản thân, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường lao động.


 


 

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy – Phòng GDTXCN&NCKH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay41,836
  • Tháng hiện tại1,194,727
  • Tổng lượt truy cập70,484,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi