banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngành giáo dục Điện Biên tích cực chuẩn bị cho học sinh trở lại học tập sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

Thứ sáu - 24/04/2020 05:20
Dienbien.edu.vn- Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục từ Mầm non đến THPT tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ GDĐT, Sở GDĐT về việc chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Hiện tại các cơ sở giáo dục và đào tạo đã triển khai đồng bộ các giải pháp huy động học sinh trở lại lớp. Đặc biệt là sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường, với chính quyền địa phương để huy động tối đa số học sinh trở lại trường học. Chuẩn bị các điều kiện để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch đối với học sinh khi trở lại trường như kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe học sinh trong thời gian học sinh vào học. Duy trì thường xuyên các hoạt động vệ sinh trường, lớp học, phòng học, phòng làm việc, các công trình phụ; bố trí đủ nước sạch và xà phòng để học sinh rửa tay trước khi vào lớp; tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng trường, lớp học, thiết bị dạy học, đồ dùng, chơi cho trẻ trong các ngày cuối tuần khi học sinh nghỉ học.
Các cơ sở giáo dục và đào tạo đang tích cực  xây dựng lại phân phối chương trình căn cứ chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo về tinh giản nội dung dạy học; rà soát lại tiến độ thực hiện chương trình đã thực hiện trước khi tạm nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 để hoàn chỉnh kế hoạch dạy học theo khung Kế hoạch thời gian điều chỉnh của UBND tỉnh.
Các trường nội trú, bán trú tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các nhà cung ứng, chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm phục vụ nấu ăn khi học sinh trở lại trường. Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể trong trường học.
Các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch ôn thi THPTQG đối với học sinh khối 12 căn cứ các điều kiện thực tế của nhà trường đổi mới nội dung, phương pháp , kỹ thuật dạy học, nâng cao chất lượng các giờ học chính khóa. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, tự kiểm tra, đánh giá; học đến đâu, tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức đến đó. Kết hợp kiểm tra đánh giá kiến thức mới với ôn tập lại kiến thức cũ.

Tác giả: Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,042
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm2,011
  • Hôm nay376,419
  • Tháng hiện tại1,693,808
  • Tổng lượt truy cập72,403,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi